roomautoparts.com
อื่นๆ => อื่นๆ => สินค้า และบริการอื่นๆ ที่ไม่เข้าหมวด => ข้อความที่เริ่มโดย: volvo960 ที่ มีนาคม 19, 2020, 11:33:30 AM
-
เคสเหล่านี้จะเป็นเคสที่ได้มีการสั่งของเลือกเก็บเงินปลายทาง(cod) มีทั้งชิ้นเล็ก ชิ้นใหญ่ สั่งผ่านระบบมา+ส่งของออกไปตามปกติ เมื่อของถึงแล้วผู้รับปลายทางปฏิเสธการรับของ ทำให้ของถูกตีกลับ โดยผู้สั่งของไม่ได้มีการแจ้งเหตุผลทั้งก่อน และหลังส่งของ ย้ำ! เฉพาะเคสที่ไม่แจ้งยกเลิก หรือเหตุผลมาก่อนที่ของจะออกไปเท่านั้น ทำให้บางรายการได้รับความเสียหาย เนื่องจากต้องตัดตามคำสั่งซื้อในแต่ละเคสไม่เหมือนกัน บางเคสสั่งของเข้ามาหลายครั้งในวันเดียว ถูกปฏิเสธการรับของทั้งหมด ฯลฯ
ดังนั้นจึงได้รวบรวมรายชื่อบุคคลเฝ้าระวังเหล่านี้ไว้ ซึ่งเป็น % ส่วนน้อยจากลูกค้าหลายพันเคสในแต่ละปี เพื่อให้บุคคล ร้านค้าที่ทำการติดต่อซื้อขายเก็บเงินปลายทาง(cod) ให้เปลี่ยนเป็นโอนเงินแทนเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อไป
1. k.ศรัณย์ xxxxxx (093 642 xxxx)
2. k.ฐิตาภรณ์ xxxxx (092 360 xxxx)
3. k.สกล xxxx (089 616 xxxx)
4. k.กรวิชญ์ xxxxxx (061 261 xxxx)
5. k.สุภาภรณ์ xxxxxxx (086 559 xxxx)
6. k.วรรัฒน์ xxxxxxxx (098 335 xxxx)
7. k.พรวิษณุ xxxxxx (097 353 xxxx)
8. k.อมินตา xxxxx (063 493 xxxx)
9. k.วิชญ์พล xxxx (095 656 xxxx)
10. k.ยุพารัตน์ xxxxx (062 429 xxxx)
11. k.อลิชา xxxxxx (081 903 xxxx)
12. k.นิติกร xxxxx (096 518 xxxx)
13. k.สุรสิทธิ์ xxxxxxx (095 912 xxxx)
14. k.อมร xxxxxx (099 059 xxxx)
15. k.เจณิสตา xxxxxx (098 446 xxxx)
16. k.เชวงศักดิ์ xxxxxxx (098 875 xxxx)
17. k.นพรัตน์ xxxxxxx (065 528 xxxx)
18. k.พงษ์พิพัฒน์ xxxxxxxx (065 032 xxxx)
19. k.นรจิรัฎ xxxxxxx (064 250 xxxx)
20. k.Nidarat xxxxxx (064 463 xxxx)
21. k.พลวัฒน์ xxxxxx (066 126 xxxx)
22. k.นพดล xxxxx (082 286 xxxx)
23. k.อนุพงศ์ xxxxxxxxx (080 278 xxxx)
24. k.สุเนตร xxxxxx (098 064 xxxx)
25. k.พิเชษฐ์ xxxxxxxxx (061 049 xxxx)
26. k.ศรัณย์ xxxxxxx (099 115 xxxx)
27. k.พงษ์รัตน์ xxxxxx (087 272 xxxx)
28. k.ชาญชัย xxxxxxx (081 786 xxxx)
29. k.วสันต์ xxxxxx (083 825 xxxx)
30. k.ทองใบ xxxxxx (061 282 xxxx)
31. k.นวกร xxxxxxxx (099 142 xxxx)
32. k.นภดล xxxxxxxxx (098 276 xxxx)
33. k.สายรุ้ง xxxxxxx (094 891 xxxx)
34. k.ทิพโสต xxxxx (092 459 xxxx)
35. k.จรัสศรี xxxxxxxxx (087 752 xxxx)
36. k.กรนิตย์ xxxxxxx (082 390 xxxx) ***เคสนี้ทุจริต นำสินค้าคล้ายกันจากร้านอื่นมาคืน เพื่อขอคืนเงิน***
37. k.อภิญญา xxxxxx (081 620 xxxx)
38. k.วรงค์ฤทธิ์ xxxxx (083 262 xxxx)
39. k.ณัฏฐพัชร xxxxxxx (096 590 xxxx)
40. k.พิษณุ xxxxxxx (092 694 xxxx)
41. k.ศิรินทร์ทิพย์ xxxxxxx (062 919 xxxx)
42. k.ไกรสร xxxxxxxx (082 877 xxxx)
43. k.จิรวัฒน์ xxxxxxxx (086 376 xxxx)
44. k.อันฉราภรณ์ xxxxxxxxx (080 002 xxxx)
45. k.วีระชาติ xxxxxx (083 793 xxxx) ***เคสนี้ให้ระวัง! สั่งอะไหล่ใส่ไม่เป็นหักโทษสินค้า โทษร้าน, สั่งอะไหล่ไปลองแล้วขอคืน อ้างใส่ไม่ได้ ทั้งที่ตรงรุ่น***
46. k.ศักดิ์สิทธิ์ xxxxxx (080 232 xxxx)
47. k.วีรวัฒน์ xxxxxxxxxxxx (082 828 xxxx)
48. k.นิติรักษ์ xxxxxxx (088 711 xxxx)
49. k.ประภาษ xxxxxxx (096 396 xxxx)
50. k.กฤษณ xxxxxxx (080 566 xxxx)
51. k.ปิยะวัชร์ xxxxxxx (096 202 xxxx)
52. k.ธนดล xxxxxx (062 338 xxxx)
53. k.พชรมน xxxxxx (083 047 xxxx)
54. k.รัฐกิจ xxxxx (084 215 xxxx)
55. k.อดุลย์ xxxxx (084 021 xxxx)
56. k.เรวัตร xxxxxx (065 973 xxxx)
57. k.ต่อศักดิ์ xxxxxx (0xx xxx xx09) ***เคสนี้ให้ระวัง! อยากได้สายแท้ แต่เลือกตัวเทียบเข้ามา อ้างแคปหน้าจอร้านถูกกว่าหลักสิบขอคืนของ***
58. k.ชิณุพงศ์ xxxxxxx (0xx xxx xx65)
59. k.อภิรักษ์ xxxxxxxxxx (096 991 xxxx) ***เคสนี้สั่งซื้อสายน้ำมัน ขอคืนเนื่องจากส่งผิด สรุปทางร้านส่งถูกต้องแล้ว แต่ลูกค้าไม่มีความรู้เรื่องขนาดสายใช้การกะ ใส่ไม่ได้คืน ไม่สอบถามกับทางร้าน***
60. k.ทองใส xxxxxx (063 146 xxxx)
61. k.บุญญฤทธิ์ xxxxxxx (093 375 xxxx)
62. k.รัตนพงษ์ xxxx (0xx xxx xx18)
63. k.พสธร xxxxxx (098 823 xxxx)
64. k.ธานินตร์ xxxxxxx (0xx xxx xx83)
65. k.จรูณ xxxxxx (063 104 xxxx) ***เคสนี้ไม่อ่านรายละเอียดอะไรเลย ทั้งๆ ที่ทางร้านได้ลงรายละเอียดไว้ชัดเจนทั้ง หัวเรื่อง เนื้อหา และตัวเลือก***
66. k.ปราชญา xxxxxxxx (0xx xxx xx36)
67. k.ชูชาติ อxxxxก (0xx xxx xx87)
68. k.พิชญะ นxxxย (0xx xxx xx36)
69. k.ประธาน ธxxxxxร (089 422 xxxx) ***เคสนี้สั่งของ แกะพัสดุ อ้างว่าของเสียหาย ตีกลับ ทางร้านรับของคืนถ่ายคลิปสรุปของไม่ได้เสียหายแต่อย่างใด***
70. k.เสฏฐา วxxxxร (0xx xxx xx54)
71. k.พิชัย ภxxxxพ (0xx xxx xx04)
72. k.อัฟฟาน ลxxxxต (0xx xxx xx37)
73. k.Romklao Cxxxxxc (0xx xxx xx65)
74. k.เกรียงไกร บxxำ (0xx xxx xx56)
75. k.จิรเมธ กxxxxxxxxร (0xx xxx xx13)
76. k.ธีรวัฒน์ อxxxxxย (0xx xxx xx88)
77. k.กิตติพงษ์ แxxxxร (090 208 xxxx)
78. k.ชูศักดิ์ xxxxx (0xx xxx xx26)
79. ร้านอิมxxx (0xx xxx xx18)
80. k.พร บxxxม (0xx xxx xx84)
81. k.ปัญจมาศ นxxxxxxช (0xx xxx xx31)
82. k.วินัย ชxxxxxล (0xx xxx 1232)
83. k.กฤษนัย นxxxxxxศ (092 xxx 0670)
84. k.ธนทัต พxxxxxxxxxน (089 xxx 2522)
85. k.สมเจตน์ สxxxxxxร (081 xxx 5944)
86. k.สุริยะ ศxxxxxxxณ (0xx xxx xx85)
87. k.สิทธาพงศ์ หxxxxxร (0xx xxx xx20)
88. k.สหัสวรรษ นxxxxxร (0xx xxx xx65)
89. k.อาคม จxxxxร นนทบุรี (095 xxx 9134) ***เคสนี้สั่งอะไหล่ Volvo ไปยอดเกือบ 6 พัน ทักแชทไปไม่ตอบ สรุปตีของกลับมาทั้งหมด ยังไม่รวมความเสียหายที่เกิดขึ้น***
90. k.ธนัท ลxxxxxธ กทม. (0xx xxx xx11)
91. k.ทรงพล จxxxxxฬ กทม. (061 427 xxxx)
92. k.ธนกิจ กxxxง แพร่ (087 185 xxxx)
93. k.ไพศาล อxxxxxxง ร้อยเอ็ด (062 414 xxxx)
94. k.นิพนธ์ รxxxxxxศ มหาสารคาม (099 xxxx 612)
95. k.Noom สุราษฎร์ธานี (062 256 xxxx)
96. k.วิโรจน์ ภxxxxง ขอนแก่น (093 787 xxxx)
97. k.วุฒิชัย ทxxxxxxxอ นครปฐม (081 944 xxxx) ***เคสนี้สั่งท่อสมองกลแท้ Volvo ไป รีวิวบอกของเทียบ ก่อนรีวิวเช็ค Part no. + ภาพ + รหัสที่เนื้อผิว กับเว็บ Online / ศูนย์ Volvo ก่อน จะได้เข้าใจมากขึ้น ไม่ใช่คิดเอาเอง ผู้ขายได้รับความเสียหาย เคสนี้อยู่ระหว่างฟ้องร้อง***
98. k.บำรุง คxxxxxด ราชบุรี (0xx xxx xx86) ***เคสนี้แกะซองพัสดุ แม็ก + แปะเทปกลับ ไม่รับ ตีคืนสินค้า ทำให้สินค้าได้รับความเสียหาย***
99. k.วิชาญ แxxxส ปทุมธานี (089 783 xxxx) ***เคสนี้สั่งไฟหน้า Mira คู่หน้ามา ไม่รับ ตีของกลับ สินค้าได้รับความเสีย***
100. k.ขจรศักดิ์ ทxxxxด อุทัยธานี (088 2xx xx89)
101. k.อัครเดช สxxxxต อุบลราชธานี (063 525 xxxx)
102. k.ภัทรานิษฐ์ มxxxxxณ สุโขทัย (0xx xxx xx25)
103. k.รุ่งโรจน์ ปxxxxxร นครราชสีมา (0xx xxx xx16)
104. k.นิรุต สxxxxย เพชรบูรณ์ (090 888 xxxx)
105. k.นิมิตร คxxxxย นครราชสีมา (081 549 xxxx)
106. k.ศรชัย ทxxxxxxร นครสวรรค์ (081 680 xxxx)
107. k.จุดมุ่งหมาย เขxxxxม ชลบุรี (097 xxx 2263) ***เคสนี้แกะพัสดุ นำอะไหล่เซ็นเซอร์ข้อเหวี่ยงใหม่ไปใช้ ส่งอะไหล่เก่าเสียที่ใช้แล้วตีกลับมามีริ้วรอยการใช้งานบุบหลายจุด ระวังกันด้วยครับ***
108. k.ช่างเก๋ ครับ เพชรบุรี (089 540 xxxx)
109. k.ศุภเชฏฐ์ ทxxxxxภ นนทบุรี (098 338 xxxx)
110. k.พนม สระบุรี (063 954 xxxx)
111. k.ทรงพล ขxxxxxต กำแพงเพชร (xxx xxx 9299)
112. k.ชินโชติ สxxxxxxxต เพชรบูรณ์ (091 032 xxxx)
113. k.Dome Sxxxxxxxxg นครปฐม (063 232 xxxx) ***เคสนี้แกะสินค้า + ตีคืนสินค้า ทั้งที่จัดส่งตรงตามคำสั่งซื้อ***
114. k.กฤษฎา วxxxxxxxร นครราชสีมา (0xx xxx xx14)
115. k.ธีรวัฒน์ บxxxxxxง เพชรบูรณ์ (091 839 xxxx)
116. k.ต่อพล สxxxxxxxxษ กรุงเทพฯ (xxx xxx 7774) ***เคสนี้ดูเหมือนจะรับฟังเหตุผลซึ่งมันคือเรื่องจริง แต่การกระทำไม่ใช่ คนประเภทนี้อย่าไปเสียเวลา ห่างได้ห่าง***
117. k.วันใหม่ พxxxxxง ปทุมธานี (xxx xxx 8933)
118. k.รัชชานนท์ พxxxxxxxxxย อุบลราชธานี (0xx xxx xx91) ***เคสนี้สั่งชุดใหญ่ไฟ BMW เข้ามา ทางร้านเบิกคลัง เตรียมแพ็คจัดส่งเรียบร้อยแล้ว มายกเลิก ไม่พร้อมอย่าสั่ง จะได้ไม่เสียเวลาทั้ง 2 ฝ่าย***
119. k.ปิยะ สxxxxxxxxย กทม. (0xx xxx 9939)
120. k.ธมลชน ศxxxxxธ กาญจนบุรี (092 878 xxxx) ***สั่งซ้ำเข้ามา ติดต่อไม่ได้ อ่านแชทไม่ตอบกลับ สรุปสินค้าตีกลับทั้งหมด ไม่พร้อมอย่าสั่ง จะได้ไม่เสียเวลาทั้ง 2 ฝ่าย***
121. k.G. Bxxxxs เชียงใหม่ (080 067 xxxx) ***เคสนี้เป็นชาวต่างชาติ สั่งเข้ามาผิดเอง โทษร้านว่าไม่ตรงกับที่โฆษณาไว้ ซึ่งในรายละเอียดสินค้าจะระบุค่อนข้างชัดเจน กรณีไม่เข้าใจตรงไหนควรสอบถามกับทางร้านค้าก่อนทุกครั้งครับ***
122. k.กฤษกร ปxxxxxxxxม ชลบุรี (088 233 xxxx)
123. k.กฤษดา พxxxxxร ตาก (089 126 xxxx , 06x xxx xxx5) ***เคสนี้สั่งเข้ามาแล้วและยกเลิกถึง 4 ครั้ง ทั้งที่ร้านได้แพ็คเตรียมจัดส่งเรียบร้อยแล้วทุกครั้ง เสียเวลาแพ็ค ค่าวัสดุ อุปกรณ์ ฯ ไม่พร้อมอย่าสั่งเข้ามาครับ***
124. k.ปาริฉัตร บxxxxxด นครสวรรค์ (0xx xxx 5027)
125. k.พิสิทธิ์ งxxxxxxxญ พังงา (089 593 xxxx)
126. boonchai2556 กทม. (0xx xxx xx52)
127. k.ธวัชชัย ภxxxxxย กาญจนบุรี (0xx xxx xx25)
128. k.ไตรรงค์ กxxxxxxณ สมุทรสาคร (0xx xxx xx91)
129. k.จิรโชติ จxxxxน สงขลา (0xx xxx xx32)
130. k.กิตติชัย ถxxxร อุบลราชธานี (096 375 xxxx)
131. k.ทรงสิทธิ์ ตxxxxพ กทม. (095 887 xxxx)
132. k.ภาณุเดช สxxxxxย นครราชสีมา (098 290 xxxx) *** เคสนี้ไม่มีความรู้เรื่องอะไหล่ ไม่เข้าใจ ให้สอบถามกับทางร้านค้าโดยตรง จะได้ไม่เสียเวลากันทั้ง 2 ฝ่าย สินค้าตีกลับเสียหาย ***
133. k.กิติภูมิ ยxxxxxญ กทม. (086 801 xxxx) ***เคสนี้ เหมือนคนดี สอบถาม ทักไลน์ย้ำ ตรงรุ่น คืนได้หากใส่ไม่ได้ สรุป บล็อคไลน์ ของไม่รับ ตีกลับ ***
134. ช่าง แจ๊ค เพชรบูรณ์ (080 996 xxxx) ***เคสนี้ระบุผู้รับเป็นช่าง หากไม่มีความรู้เรื่องอะไหล่ ก็ควรสอบถามกับทางร้าน ในรายละเอียดก็ระบุว่าเป็นแม่ปั๊มเหล็ก ของติดรถเป็นอลูมิเนียม ยังจะสั่งเข้ามาอีก สงสารรถลูกค้าจริงๆ***
135. k.จารุวัฒน์ อยุธยา (095 869 xxxx)
136. k.ชาญชัย ขxxxxxง ชลบุรี (085 805 xxxx)
137. k.ประสิทธิ์ กทม. (0xx xxx xx66)
138. k.ฤทธิรงค์ วxxxxxxฐ นครศรีธรรมราช (061 948 xxxx)
139. k.รังสรรค์ ผxxxxด ชลบุรี (0xx xxx xx15) *** ยกเลิก เมื่อของแพ็ค-รถเข้ามารับแล้ว-อยู่ระหว่างระบบอัพเดทฯ แนะนำ! สั่งเข้ามาเมื่อพร้อมเท่านั้น ***
140. k.ปรีชา ผxxxxง ชลบุรี (0xx xxx xx35)
141. k.สุนทร ศxxxxง กทม. (0xx xxx xx75)
142. k.สุวัต ดxxxxxธ สุราษฎร์ธานี (085 786 xxxx) *** เคสนี้เปิดข้อพิพาทคืนของในระบบเข้ามาแจ้งคาร์บูไม่สมบูรณ์ พอทางร้านได้รับของก็นำไปให้ช่างติดตั้งกับรถรุ่นเดียวกันที่สมบูรณ์ใช้งานประจำ พบว่าคาร์บูใช้งานได้ดีตามปกติ เครื่องเดินเรียบนิ่ง อัตราเร่งดี ไม่ได้เป็นไปตามที่ลูกค้าแจ้งมาแต่อย่างใด ปัญหาของลูกค้าคือรถลูกค้าไม่สมบูรณ์ เช่น ถังน้ำมันมีสนิม เศษขวางทางเดินท่อ ปั๊ม AC เสื่อม ระบบแวคคั่มเดินผิด และไม่ได้ให้ช่างคาร์บูเฉพาะทางติดตั้งไล่เช็คให้ ฯลฯ ***
143. k.เชน / Chansarawut กาญจนบุรี (0xx xxx xx70)
144. k.ฉลอง สxxxxข พิษณุโลก (061 271 xxxx)
145. k.มงคล นxxxxxxxxต สมุทรปราการ (086 319 xxxx)
146. k.อุบล สxxxxxศ / k.อำพล ปxxxxxผ กทม. *** เคสนี้แพ็คจัดส่งแล้ว ยกเลิกกลางคัน ต้องไปเก็บพัสดุกลับ เสียเวลาแพ็ค แนะนำ! สั่งเข้ามาเมื่อพร้อมเท่านั้น ***
147. k.อรุณศักดิ์ นนทบุรี (0xx xxx xx21) *** เคสนี้สั่งเข้ามา 3 แพ็ค รับ 1 ตีกลับ 2 แนะนำ! สั่งเข้ามาเมื่อพร้อมเท่านั้น ***
148. อู่ช่างเบียบ ชลบุรี (080 293 xxxx)
149. k.สุพิชฌาย์ นครศรีธรรมราช (0xx xxx xx66)
150. k.ณัชกฤติ พxxxxxxง (080 xxx 2695 , 061 xxx 3519)
151. k.เสฎฐวิทย์ กทม. (0xx xxx xx24)
152. k.รุจ ชลบุรี (064 302 xxxx)
153. k.มงคล พxxxxxว ยะลา (0xx xxx xx74)
154. k.อนุชิดา สxxxxxง สมุทรปราการ (097 137 xxxx)
155. k.เป็ดขี้แห่ (phithaksamanyaa) จันทร์ 16 สวนจันทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. 10120 (0xx xxx xx88) *** ตีของกลับมา ชื่อ ที่อยู่ ดูก็รู้แล้วว่ามั่วมา ร้านค้าระวังกันด้วยนะครับ ***
หมายเหตุ :
- สำหรับท่านใดอยากเช็คว่ารายชื่อตรงกับที่ทางร้านเจอหรือไม่ ให้พิมพ์ชื่อ นามสกุล เบอร์โทร ส่งเข้ามาที่ pm นี้ ระบบจะแจ้งกลับไปว่า ใช่ หรือ ไม่ใช่
- ก่อนทำการสั่งซื้อผ่านระบบทุกครั้ง กรุณาตรวจสอบรายละเอียดสินค้าให้ชัดเจน หรือหากไม่แน่ใจให้สอบถามกับทางผู้ขาย เพื่อที่จะได้ไม่เสียเวลากันทั้ง 2 ฝ่าย และขอขอบคุณลูกค้าที่น่ารักเป็นจำนวนมากที่เข้าใจผู้ขาย เพราะการเก็บเงินปลายทางเป็นการเปิดโอกาสอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าจริงๆ ไม่สะดวกโอน ไม่มีเน็ต ไม่ได้เล่น mobile banking ไม่มีเวลาไปแบงค์ ฯลฯ ให้สามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่าย หากมีพฤติกรรมตรงกันข้ามผลที่ตามมา คือ สินค้าได้รับมีความเสียหาย มีค่าใช้จ่ายในการตีของกลับมา ฯลฯ หลายๆ ร้านเริ่มปิดการเก็บเงินปลายทาง อย่าให้ทางร้านต้องทำอย่างนั้นเลย คิด มีสติ ก่อนสั่งทุกครั้งครับ
- ทางร้านจะมีระบบการจัดการออกของที่รวดเร็วมาก เช่น มีรถมารับเป็นประจำทุกวัน ช่วงเวลา 9.30-11.30 น. หลังจากช่วงเวลานี้ไปจนถึง 16.00 น. ก็จะเป็นการ drop off ทีมงานของทางร้านท่านใดผ่านก็จะฝากของทยอยๆ ไปที่สาขา ทำให้ของจะรันออกไปเรื่อยๆ ลูกค้าบางคนไม่เข้าใจว่าเพิ่งสั่งไปเมื่อ 30 นาที - 1 ชม. ที่แล้ว กดขอยกเลิกแต่ถูกปฏิเสธ ของจะออกไวขนาดนั้นเลยหรอ ไม่ต้องสงสัยครับเป็นจริงแน่นอน สำหรับร้านที่ขายของออกวันหนึ่งทีละมากๆ หลายๆ ร้านก็ทำอย่างนี้เป็นเรื่องปกติครับ ฉะนั้นตรวจสอบสินค้าให้แน่ใจก่อนสั่งทุกครั้งครับดีสุด
แบล็คลิสรายชื่อ เก็บเงินปลายทาง shopee, เก็บเงินปลายทางไม่รับของ shopee, สั่งของผ่าน shopee เก็บเงินปลายทางแต่ปฏิเสธรับของ, ปัญหาเก็บเงินปลายทาง, ปัญหาการเปิด cod, blacklist เก็บเงินปลายทาง ไม่รับของ shopee
-
97. k.วุฒิชัย ทxxxxxxxอ นครปฐม (081 944 xxxx) ***เคสนี้สั่งท่อสมองกลแท้ Volvo ไป รีวิวบอกของเทียบ ก่อนรีวิวเช็ค Part no. + ภาพ + รหัสที่เนื้อผิว กับเว็บ Online / ศูนย์ Volvo ก่อน จะได้เข้าใจมากขึ้น ไม่ใช่คิดเอาเอง ผู้ขายได้รับความเสียหาย เคสนี้อยู่ระหว่างฟ้องร้อง***
18 ต.ค. 66 ลูกค้าสั่งซื้อเข้ามาในระบบ
20 ต.ค. 66 ทางร้านจัดส่ง
21 ต.ต. 66 จัดส่งสำเร็จ
24 ต.ค. 66 ยืนยันการรับสินค้า
25 ต.ค. 66 รีวืว "ของเทียมไม่ตรงสเป็ก" ให้คุณภาพสินค้า และบริการของทางร้าน 1 ดาว การบริการของขนส่ง 3 ดาว
ทางร้านขออธิบาย ดังนี้
(http://www.roomautoparts.com/home/index.php?action=dlattach;topic=1595.0;attach=13634;image)
(http://www.roomautoparts.com/home/index.php?action=dlattach;topic=1595.0;attach=13640;image)
(http://www.roomautoparts.com/home/index.php?action=dlattach;topic=1595.0;attach=13644;image)
(http://www.roomautoparts.com/home/index.php?action=dlattach;topic=1595.0;attach=13646;image)
1. สินค้าที่ลูกค้าสั่งไปเป็นท่อสมองกล ระบายความร้อนกล่อง ECU สินค้าตัวนี้มีแต่งานแท้ Volvo เท่านั้น(ตัวนี้จะไม่มีงานเทียบจำหน่าย) สำหรับ รุ่น 850 CSV70
1.1 เช็คแท้จุดที่ 1 บริเวณเนื้อพลาสติก จะสกรีนตัวนูน "VOLVO + Part No. 8619305"
1.2 เช็คแท้จุดที่ 2 สติ๊กเกอร์ฉลากจะระบุ VOLVO + Part No. 8619305 + MADE ID SWEDEN + บาร์โคด + ที่อยู่ เบอร์โทร ซึ่งสามารถเช็คเว็บออนไลน์โดยตรงได้ https://usparts.volvocars.com
1.3 เช็คแท้จุดที่ 3 สามารถนำอะไหล่ที่ซื้อกับทางร้าน ขอเข้าเช็คได้ที่ศูนย์ Volvo ทุกสาขา https://www.volvocars.com
2. ดังนั้นการที่ลูกค้ารีวิว "ของเทียมไม่ตรงสเป็ก" ปราศจากข้อมูลอ้างอิงใดๆ เลย การรีวิวแบบนี้ทำให้ทางร้านได้รับความเสียหาย อีกทั้งทางร้านขายอะไหล่ + เล่นรถ Volvo มานานเป็น 10 ปี++ อะไหล่ตัวไหนมีงานแท้ งานเทียบจะแจ้งลูกค้าชัดเจน และหากตรวจสอบแล้วเป็นของแท้จะรับผิดชอบยังไง? มีบางเคสขึ้นศาลมาหน้าซีด ขอไกล่เกลี่ย ต้องเสียเงินค่าเสียเวลา บางเคสก็ไม่มา ฉะนั้นอย่าปากดี เกรียนคีบอร์ด เอาแต่ความรู้สึกส่วนตัว แล้วสร้างความเสียหายให้กับคนอื่น
หมายเหตุ :
- ท่อระบายอากาศกล่อง ecu แท้ volvo 850 c/s/v/70 (http://www.roomautoparts.com/home/index.php?topic=1595.msg4080#msg4080)
-
25 เม.ย. 67 ชื่อ Line "PIYACHAT F" : เช็คราคาอะไหล่ Volvo หลายครั้ง แต่ไม่สั่ง
14 พ.ค. 67 ชื่อ Line "Sebastian" : สั่งของ ข้องอทองเหลือง 90 องศา 5mm(3/16") นัดไว้ชัวร์ๆ สรุป เงียบ ไม่อ่าน Line
-
แนะนำ! สั่งซื้อของผ่าน Shopee Lazada เข้ามาเมื่อพร้อมเท่านั้น ย้ำ! สั่งเข้ามาเมื่อพร้อมเท่านั้น ไม่สั่งซื้อยกเลิกติดๆ หรือยกเลิก เมื่อนัดรับ-แพ็คของ-รถเข้ามารับแล้ว-อยู่ระหว่างระบบอัพเดท ไม่รับของ ฯ เพื่อหลีกเลี่ยงการติดประวัติ จากตัวกรอง AI ซึ่งอาจส่งผลให้คะแนนต่ำ ถูกจำกัดการเข้าถึงร้านค้า โคด ส่วนลด โปรโมชั่น และการถูกรายงาน จากนโยบายฯ ใหม่แพลตฟอร์ม ซึ่งมีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่ ก.ย. 67
-
รวมพฤติกรรมลูกค้าให้ 1-2 ดาว ทั้งๆ ที่ร้านค้าจัดส่งสินค้าถูกต้องตามคำสั่งซื้อ ตรงปก เคสเหล่านี้เป้นเพียงแค่ 1% เท่านั้น
1. ลูกค้าสั่งสินค้าเข้ามาผิดเอง และไม่สอบถามกับทางร้านค้าเลย
2. ไม่อ่านรายละเอียดสินค้า ทั้งๆ ที่ระบุไว้ชัดเจน
3. สินค้าที่ลง กับที่ได้รับไม่ตรง ทั้งๆ ที่ทางร้านค้าแจ้งในรายละเอียดสินค้าแล้ว และเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าจริงๆ สาเหตุเกิดจาก เมื่อขายสินค้านั้นๆ มานาน 5-10 ปี โรงงานผู้ผลิตก็จะมีรอบการปรับอัพเดทสินค้า ย้ายโรงงาน วัตุดิบนำเข้า เปลี่ยนเครื่องจักร ความคลาดเคลื่อนจากการผลิต ฯลฯ ซึ่งลูกค้าจะไม่เข้าใจตรงจุดนี้ ต่อให้อธิบายแค่ไหนก็ไร้ประโยชน์ แต่ถ้าเป็นลูกค้าที่มีความรู้ เข้าใจระบบงาน ก็รับได้เป็นเรื่องปกติ
4. ลูกค้าไปยึดติดกับความสวยงาม มากกว่าคุณภาพ ส่วนฝรั่งจะเน้นเรียบง่ายแต่ทนจริง
5. ลูกค้าสั่งของส่งที่อู่ เด็กที่อู่รับของกรีดห่อพัสดุไม่ระวังสินค้าเสียหาย โยนโทษร้านค้า