roomautoparts.com
พูด-คุย => พูด-คุย => Volvo => ข้อความที่เริ่มโดย: volvo960 ที่ พฤษภาคม 24, 2024, 10:59:39 AM
-
จบชุดเบรค Brembo Italy แท้ Volvo V70 R P2 to 850 V70 P1 ถอดติดรถตรงรุ่นตัวแรง 300HP 400NM ไมล์แท้ 133679 เก่าญี่ปุ่น เปิดตู้ถึงไทย 10 ก.ค. 67
- หน้า 4 Pot ใหญ่ หลัง 4 Pot เล็ก(เท่า Sky)
#ปั๊มหน้า LH/RH : 30648978/79
#ปั๊มหลัง L/R : 30665550/51 20.8282.00
- จานหน้า/หลัง 330x32/28mm
#จานหน้า L/R : 35 04A AA MIN TH 30mm BREMBO VOLVO 8672112 AA ***ความหนาเหลือ 31mm***
#จานหลัง L/R : 35 04A AA MIN TH 26mm BREMBO VOLVO 8672113 AB ***ความหนาเหลือ 27mm***
- ใส่กับล้อแม็กตรงรุ่น Pegasus R(หลบเบรค R) 17" x 8" ET46 Germany 5/108 Rare Item
- ใส่ S60 V70P2 XC70 S80 หรือแปลงใส่รุ่นอื่นๆ ได้
หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
- จานเบรคญี่ปุ่นจะต้องหนาไม่ต่ำกว่า 3mm(จานยุโรปจะแค่ 2mm) รวมเจียรแล้ว จากค่ามาตรฐาน ให้สังเกตที่ขอบจานจะระบุความบางต่ำสุด เช่นขนาดจานใหม่หนา 32 ขอบจานระบุความบางต่ำสุด 29 ซึ่งหากต่ำกว่านี้โอกาสจานคดมีสูง
- ปกติบังฝุ่นจะได้มาแค่คู่หน้าคู่เดียว ส่วนคู่หลังจะไม่ได้มาด้วยเนื่องจากติดแพหลัง และต้องถอดเพลาขับหลังออก ทำให้เวลาสั่งชุดเบรค R จะไม่ได้บังฝุ่นหลังมาด้วย
- รุ่น ยี่ห้อผ้าเบรคอื่นๆ ที่สามารถนำมาใช้กับชุดเบรค R ได้มี
#หน้า Mitsu EVO 7 / 8-9 , EBC เหลือง เขียว แดง
#หลัง Honda DC-5 , EBC เหลือง เขียว แดง
- กรณีเอาชุดเบรค Volvo Brembo หน้า 4 Pot ใหญ่ หลัง 4 Pot เล็ก + จานหน้า/หลัง 330mm ใส่ล้อแม็ก Volvo R Satellite ขอบ 17" x 7" ET43 เบรคหน้าหลังเดิม จานหน้าเดิม 302mm จานหลังเดิม 280mm
ข้อดี : ได้อยู่ในลายแม็กแท้ที่ชอบ ดูเต็ม สวย แพง , ได้ของแท้ปั๊มตรงรุ่น Volvo ระยะยาวดีกว่า ไม่ต้องแปลง ฮับ ขา ฯ , เมื่อเสริมสเปเซอร์แล้วเลี้ยวสุดไม่ติดเมื่อใส่ยาง 215/45/17
ข้อเสีย : ตัวปั๊มจะติดก้าน ทำให้ต้องเจียรปั๊ม หรือก้านแม็ก , การเสริมสเปเซอร์(หาน็อตยาวใส่ยาก) ยิ่งหนาสมรรถนะการขับขี่ยิ่งลดลง , กรณีใส่แม็กหลบเบรค R ตรงรุ่น จบกว่า สมรรถนะการขับขี่จะได้มาตรฐานโรงงาน แต่อาจจะติดช่วงเลี้ยว และควรใช้ยาง 215/45/17 จบกว่า
- volvo 17" Pegasus R vs Titan Wheels (http://www.roomautoparts.com/home/index.php?topic=4516.msg17399#msg17399)
- รับเข้าชุดจานเบรคหน้า Dixcel Japan คาลิปเปอร์ Volvo C70 (http://www.roomautoparts.com/home/index.php?topic=4802.msg45945#msg45945)
---------------------------------------------------------------
ค่าใช้จ่าย :
1. ชุดเบรค R เก่าญี่ปุ่น 20,000 + ค่ารถรับกลับจากเปิดตู้ 349 + ค่ารถส่งไปเก็บงาน 375 = 20,724
2. ล้อแม็ก Pegasus R 28,000 + ส่งเช็ค คด ดุ้ง รอยครูด ลอก ทำสี 17,000 + ค่ารถไปส่งเก็บงาน 302 + ไปรับกลับเอง ฟรี จุ๊บลม สลับยางล้อแม็ก ถ่วงล้อติดตั้ง = 45,302
3. ยางเบิกใหม่ Nexen 215 45 17 x 4 เส้น = 10,800
4. กรณีเปลี่ยนจานใหม่ตรงรุ่น Brembo 330x32/28mm + ผ้าเบรค Brembo(Extra 3,000 เน้นซิ่ง / Ceramic 2,300 ในเมือง ฝุ่นน้อย ทนร้อน นุ่ม / Black 2,200 ใช้ทุกวัน ขับเร็ว ประหยัด)
4.1 ปั๊ม 4 Pot คู่หน้า คู่หลัง ถอดล้างทำความสะอาด เช็คลูกสูบ ซีล อัดจารบี 1,500
4.2 จานเบรคคู่หน้า Brembo Hi-Carbon @5,500x2 = 11,000 ลด 10% 1,100 เหลือ 9,900
4.3 จานเบรคคู่หลัง Brembo Hi-Carbon @4,600x2 = 9,200 ลด 10% 920 เหลือ 8,280
4.4 เซาะร่องเจาะรู CNC No.7 คู่หน้า คู่หลัง 3,000
4.5 ผ้าเบรคคู่หน้า Brembo Ceramic 2,600 ลด 10% 260 เหลือ 2,340
4.6 ผ้าเบรคคู่หลัง Brembo Ceramic 2,300 ลด 10% 230 เหลือ 2,070
4.7 สายถัก Hel เฉพาะคู่หน้าตรงรุ่น @3,750 x 1 คู่ = 3,750 ***คู่หลังไม่ต้องใช้เนื่องจากเป็นท่อแปปทองเหลืองอยู่แล้ว***
4.8 เพิ่ม ขาเหล็ก คู่หน้า คู่หลัง 8,500 + ค่าแรงติดตั้ง พร้อมถ่ายน้ำมันเบรค 2,000 = 10,500
***ไม่แนะนำขาอลูมิเนียม CNC ขึ้นรูป เนื่องจากปัญหาเยอะ เกลียวหวาน เบรคหนักๆ เนื้ออลูมิเนียมผิดรูป ที่อู่ทิ้งเยอะมาก***
รวมเฉพาะข้อ 4.1-4.7 30,840 + 4.8 10,500 = 41,340
5. อื่นๆ : ชุดน็อตล้อหัวสั้น V70 P1 x 20 ตัว 800 + ชุดน็อตล้อหัวยาว V70 P1 x 2 ตัว 360 + น้ำยาล้างเครื่อง Winner 5L 200 ฯลฯ = 1,360
รวม 1-5 = 119,526.-
---------------------------------------------------------------
Brake Set : Volvo V70 R
- Pegasus R 17" x 8" ET46 Germany (Auction Japan)
- Brake Pump : Brembo Volvo R 4 Pot Front & Rear Italy (Auction Japan)
- Brake Disc : Brembo Hi-Carbon Front & Rear 330x32/28mm (Grooves & Holes)
- Brake Pads : Brembo Ceramic Front & Rear
- Brake Hose : Hel Front England
- Nexen 215-45-ZR17 (0724) Korea
---------------------------------------------------------------
EP1 วันนี้ส่ง Pegasus R 17" x 8" ET46 (ประมูลญี่ปุ่น) ส่งเช็ค คด ดุ้ง รอยครูด ลอก ทำสีใหม่ H.S #automagwheel เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาไม่มีคด ดุ้ง ค่อยใจชื้นหน่อย มีแต่ซ่อมรอยครูด 3 วง สัปดาห์หน้ามาดูผลงานกันครับ
---------------------------------------------------------------
EP2 วันนี้ถึงคิว Pegasus R ลอกสีเคมี เน้นคมชัด Logo ตัวอักษรทุกจุด เชื่อมเก็บงานรอยครูดเกรดเนื้อเดียวกับแม็ก แข็งไม่ยุบตัว ที่นี่จะใช้เป็นการขัด ไม่กลึง เนื้อแม็กไม่บาง/หาย
---------------------------------------------------------------
EP3 วันนี้ Pegasus R ถึงขั้นตอนเตรียมพื้นผิว รองสีพื้นเรียบร้อยแล้ว ก่อนส่งพ่นสีจริงต่อไป
---------------------------------------------------------------
EP4 วันนี้ Pegasus R เพิ่งพ่นสี+อบเสร็จ รอตรวจเช็คสีวันจันทร์ก่อนนัดรับจริง ที่นี่ถ้าเป็น Hyper Silver รับประกันปกติ แต่ถ้าเป็น Hyper black ราคาจะโดดไปเลย และไม่รับประกัน เนื่องจากการยึดเกาะสี Hyper Silver จะดีกว่า
---------------------------------------------------------------
EP5 หลังเปิดตู้ก็นำมาล้างทำความสะอาด ตรวจเช็คอย่างละเอียดก่อนส่งเก็บงานถอดล้างลูกสูบปั๊มฯ ต่อไป เดิมจะทำสีใหม่ แต่งานสีเดิมค่อนข้างดี มีริ้วรอยบ้างโดยรวมถือว่า OK คง Original ไว้เหมือนเดิม
---------------------------------------------------------------
- CR Pic : ND Motor , freerouxmk , pinterest , vivaperformance , kibrispdr , eng.auto24.ee , colprespiedecuesta.edu
#PegasusR #BremboR #VolvoR #BrakeR #CaliperR #Rdesign #VolvoS60R #VolvoV70R #VolvoXC70R #VolvoS80R
#รูมออโต้พาร์ท #บอร์ดอะไหล่รถยนต์ #RoomAutoparts #RAP
-
ต่อครับ
-
1 ก.ค. 67 ส่งเช็ค คด ดุ้ง รอยครูด ลอก ทำสีใหม่ #automagwheel
-
ตย. เบรค R เพื่อใช้เป็นแนวทาง ก่อนที่ชุดจริงจะมาถึงไทย เพื่อดูเทียบสี เก็บงาน ติดตั้งใช้งานจริง
ขอบคุณภาพจาก Google ด้วยครับ
- CR Pic : ND Motor , freerouxmk , pinterest , vivaperformance , kibrispdr , eng.auto24.ee , colprespiedecuesta.edu
-
5 ก.ค. 67 ลอกสี เชื่อมรอยครูด #automagwheel
-
ต่อครับ
-
8 ก.ค. 67 ถึงขั้นตอนเตรียมพื้นผิว รองสีพื้นเรียบร้อยแล้ว ก่อนส่งพ่นสีจริงต่อไป #automagwheel
-
13 ก.ค. 67 พ่นสี+อบเสร็จ รอตรวจเช็คสีก่อนนัดรับจริงพุธนี้ #automagwheel
16 ก.ค. 67 วันนี้ไปรับกลับเอง ฟรี จุ๊บลม สลับยางล้อแม็ก ถ่วงล้อติดตั้ง ล้อหน้างานจริงสีสวยมาก ดูเต็ม ล้นนิดๆ ปกติลายนี้จะเฉยๆ จากเดิมที่ใช้ล้อนี้เหตุผลเดียวคือต้องการหลบเบรค R เท่านั้น แต่พอทำสี+ใส่เสร็จออกมาดูดีเกินคาด มีมิติขึ้นมาทันที ถูกใจมากๆ ต้องลุ้นว่าใส่เบรค R หน้าตาจะเป็นยังไงต่อไป วันนี้ตอนใส่มีน็อตล้อขาด 1 ตัว น้อง #automagwheel หาน็อตแทนมาใส่ให้เรียบร้อย ขอบคุณมากๆ ด้วยครับ
-
11 ก.ค. 67 หลังเปิดตู้ก็นำมาล้างทำความสะอาด ตรวจเช็คอย่างละเอียดก่อนส่งเก็บงานถอดล้างลูกสูบปั๊มฯ ต่อไป เดิมจะทำสีใหม่ แต่งานสีเดิมค่อนข้างดี มีริ้วรอยบ้างโดยรวมถือว่า OK คง Original ไว้เหมือนเดิม
-
EP6 ชุดจานเบรค R เก่าญี่ปุ่น เลขไมล์ 13xxxx ความหนาจะหายไปประมาณ 1mm
วัดได้จริง หน้า 330x31mm หลัง 330x27mm ***ถ้าหากต้องเจียรจาน อาจจะหายไปอีก 0.5mm ก็จะเหลืออีก 0.5mm ใช้งานได้จริงประมาณ 5xxxx โล+- แต่ถ้าหากเซาะร่อง เจาะรูเพิ่ม จานมีโอกาสร้าวสูง***
ค่า MIN แจ้งเตือนที่ขอบจาน หน้า 330x30mm หลัง 330x26mm ***ควรเปลี่ยน มีโอกาสคดสูง***
สเปกจริง หน้า 330x32mm หลัง 330x28mm
สรุป หากเน้นหล่อเซาะร่อง เจาะรูเพิ่ม ควรเปลี่ยนจานใหม่ครับ(จานยุโรปจะใช้ได้แค่ 2mm ส่วนจานญี่ปุ่นจะใช้ได้ 3mm) ส่วนผ้าเบรคหากตรวจเช็คแล้วมีร่องรอยร้าว กร่อน (เก่ามีเสียงดัง) ควรเปลี่ยนใหม่เช่นกัน เพื่อความปลอดภัย
#PegasusR #BremboR #VolvoR #BrakeR #CaliperR #Rdesign #VolvoS60R #VolvoV70R #VolvoXC70R #VolvoS80R
#รูมออโต้พาร์ท #บอร์ดอะไหล่รถยนต์ #RoomAutoparts #RAP
-
ต่อครับ
-
ขาเหล็กปั๊มเบรค R to Volvo V70 P1
เบาๆ วันหยุดยาวนี้ รอบที่แล้ว Dixcel ก็ว่าดีแล้วนะ รอบนี้อยากลองรีด Performance Brembo Volvo R ออกมา ไม่ผิดหวังจริงๆ ครับ ดึง ฉุด รั้ง ทำได้ค่อนข้างดี+นุ่ม หล่อด้วย ชอบๆ
คู่หน้า : ใช้คอม้า 850 ส่งกลึงปาดหลบ+ติดตั้งกับขาที่สร้างไว้ ย้ายลูกปืน V70 P1 มา(ลูกปืนไม่เหมือนกัน) ขยายรูยึด ABS Sensor(น็อตยึด 850 กว้างกว่า) ตั้งศูนย์ย้ายตะกั่วถ่วงล้อหลบปั๊ม บังฝุ่นหน้าต้องถอดออก สามารถใช้หม้อลมเดิมได้ตามปกติ
คู่หลัง : ใช้ขาที่สร้างไว้ติดตั้งได้เลย บังฝุ่นหลังตัดว้าวหลบได้ ส่วนท่อแปปน้ำมันเบรคสามารถดัดโค้งเข้ากับปั๊มเบรค R ได้เลย ไม่กระทบส่วนของเบรคมือใช้งานได้ตามปกติ
CR Pic : P'Poc D+ , speedingparts.eu , ksportusa , d2race.com.au
-
ต่อครับ
-
25 ก.ค. 67 วันนี้ก็มาถึง งานติดตั้ง ทดสอบใช้งานจริง
-
ต่อครับ
-
ต่อครับ