อาการ : วิ่งทางตรงใช้ความเร็วที่ 80-100 ก็จะเริ่มมีอาการสั่นเข้ามาถึงพวงมาลัยคนขับ ถ้าปล่อยคันเร่งออกช่วงความเร็วเดียวกันก็จะไม่สั่น แต่ถ้าแตะคันเร่งอีกครั้งก็จะสั่นเหมือนเดิม อาการอื่นนอกจากนี้ก็จะมีเสียงดัง "กึก" ทั้งขณะออกตัว ช่วงเลี้ยว และเบรค ถึงแม้ว่าได้เปลี่ยนยางถ่วงล้อตั้งศูนย์ ยางเบ้าโช๊ค+ยางกันกระแทก ยางแท่นเครื่อง และบูชลูกหมาก-ปีกนกมาใหม่แล้วก็ตาม แต่ถ้าวิ่งความเร็วต่ำกว่า หรือสูงกว่านี้ไม่เป็นนะครับ
สาเหตุ :
- กรณีสั่นที่ความเร็วใดความเร็วหนึ่ง น้อย หรือมากกว่านี้ไม่เป็น เบื้องต้นให้เช็คลูกปืนล้อ ยาง ถ่วงล้อ และตั้งศูนย์ก่อน
- ถัดมาเช็คบูชลูกหมาก-ปีกนก ยางรองแท่นเครื่อง และแท่นเกียร์
- กรณีสั่นสะท้านจนเข้ามาถึงคนขับ และมีอาการดัง "กึก" ขณะเลี้ยวสุด หรือเบรค ส่วนใหญ่มาจากเพลาขับ(ด้านขวา ลูกปืนด้านในแตก / เพลาหัวในที่ติดกับเกียร์) สามารถถอดซ่อม หรือเปลี่ยนใหม่ได้ แนะนำให้ซ่อมทั้งเส้นเลยจะดีกว่า
- ธเนศยนต์ และ ต.เหรียญชัย แท้ตัวซ้าย 15,380.- ส่วนตัวขวาอยู่ที่ 17,245.- เป็นราคาตีเทิร์นซากเก่า ต้องถอดของเก่าเพื่อมาแลกเปลี่ยนซื้อของใหม่ไปครับ
- สุดท้ายมาจบแอสโก้ ออโต้คาร์ (aasko auto car) ซ.สวรรค์วิถี ถ.สุทธิสารวินิจฉัย มาถึง 8.00 น. เสร็จ 12.00 น.พอดี อยู่ดูตั้งแต่ต้นจนจบ ตอนรื้อกับใส่ใช้เวลาแปปเดียว แต่ตอนประกอบหัวเพลาทั้งเส้นจุดนี้ต่อข้างจะใช้เวลานานหน่อยครับ ช่างจะเช็คของเก่าอย่างละเอียดทั้งเส้นไม่ว่าจะหัวเพลา ก้าน ยางถ่วง ฟันเฟือง ยอย ลูกปืน(เปลี่ยนใช้ใหญ่ขึ้นนิดนึงประมาณ 0.5 มิล) จารบี ยางหุ้มเพลา แหวนรัด ฯลฯ ทำเองหมดจบทุกขั้นตอน ที่นี่จะทำแต่เพลาขับหน้าโดยเฉพาะ ทุกรุ่น ทั้งยุโรป และญี่ปุ่น ส่งตามศูนย์ และอู่ทั่วประเทศ หัวบิ้วหรือโอเวอร์ฮอล(ของแท้) ข้างละ 5,900.- หัวใหม่(ของสิงคโปร์) ข้างละ 6,400.- ค่าแรงข้างละ 300.-(ปกติไม่ได้รับเปลี่ยน นอกจากลูกค้าไม่ได้ผ่านศูนย์ หรืออู่มา) รับประกัน 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และสามารถนำบิลใบเสร็จไปหักลดหย่อนได้ด้วยครับ ***เห็นช่างแจ้งว่า รุ่น xc 90 และรถที่ขับ 4 จะทำยากกว่ารุ่นอื่นๆ เพราะเพลา และก้านใหญ่ ตอนรื้อ ถอดประกอบ และใส่จะทำยากกว่าปกติครับ***
หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
- ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง : อาการยางหุ้มเพลาตัวในล้อฝั่งขวาขาด จารบีทะลักไหลกระเด็นเต็มซุ้ม volvo v70
วอลโว่, volvo, 850, s60, c70, s70, v70, xc70, s80, อาการสั่นที่ 100, หัวเพลาตัวในติดเครื่อง, ตุ๊กตาเพลากลาง, เพลาตัวกลาง, เพลาหลวม, หัวเพลาตัวใน, ตัวติดเกียร์, หัวเพลาเทียบยี่ห้อ gsp อเมริกา, หรือยี่ห้อ mettali อิตาลี, ของแท้ขายทั้งเพลา, หรือทั้งเส้น, 1 ข้างมี 2 หัว, ตัวนอกกับตัวใน
สาเหตุ :
- กรณีสั่นที่ความเร็วใดความเร็วหนึ่ง น้อย หรือมากกว่านี้ไม่เป็น เบื้องต้นให้เช็คลูกปืนล้อ ยาง ถ่วงล้อ และตั้งศูนย์ก่อน
- ถัดมาเช็คบูชลูกหมาก-ปีกนก ยางรองแท่นเครื่อง และแท่นเกียร์
- กรณีสั่นสะท้านจนเข้ามาถึงคนขับ และมีอาการดัง "กึก" ขณะเลี้ยวสุด หรือเบรค ส่วนใหญ่มาจากเพลาขับ(ด้านขวา ลูกปืนด้านในแตก / เพลาหัวในที่ติดกับเกียร์) สามารถถอดซ่อม หรือเปลี่ยนใหม่ได้ แนะนำให้ซ่อมทั้งเส้นเลยจะดีกว่า
- ธเนศยนต์ และ ต.เหรียญชัย แท้ตัวซ้าย 15,380.- ส่วนตัวขวาอยู่ที่ 17,245.- เป็นราคาตีเทิร์นซากเก่า ต้องถอดของเก่าเพื่อมาแลกเปลี่ยนซื้อของใหม่ไปครับ
- สุดท้ายมาจบแอสโก้ ออโต้คาร์ (aasko auto car) ซ.สวรรค์วิถี ถ.สุทธิสารวินิจฉัย มาถึง 8.00 น. เสร็จ 12.00 น.พอดี อยู่ดูตั้งแต่ต้นจนจบ ตอนรื้อกับใส่ใช้เวลาแปปเดียว แต่ตอนประกอบหัวเพลาทั้งเส้นจุดนี้ต่อข้างจะใช้เวลานานหน่อยครับ ช่างจะเช็คของเก่าอย่างละเอียดทั้งเส้นไม่ว่าจะหัวเพลา ก้าน ยางถ่วง ฟันเฟือง ยอย ลูกปืน(เปลี่ยนใช้ใหญ่ขึ้นนิดนึงประมาณ 0.5 มิล) จารบี ยางหุ้มเพลา แหวนรัด ฯลฯ ทำเองหมดจบทุกขั้นตอน ที่นี่จะทำแต่เพลาขับหน้าโดยเฉพาะ ทุกรุ่น ทั้งยุโรป และญี่ปุ่น ส่งตามศูนย์ และอู่ทั่วประเทศ หัวบิ้วหรือโอเวอร์ฮอล(ของแท้) ข้างละ 5,900.- หัวใหม่(ของสิงคโปร์) ข้างละ 6,400.- ค่าแรงข้างละ 300.-(ปกติไม่ได้รับเปลี่ยน นอกจากลูกค้าไม่ได้ผ่านศูนย์ หรืออู่มา) รับประกัน 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และสามารถนำบิลใบเสร็จไปหักลดหย่อนได้ด้วยครับ ***เห็นช่างแจ้งว่า รุ่น xc 90 และรถที่ขับ 4 จะทำยากกว่ารุ่นอื่นๆ เพราะเพลา และก้านใหญ่ ตอนรื้อ ถอดประกอบ และใส่จะทำยากกว่าปกติครับ***
หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
- ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง : อาการยางหุ้มเพลาตัวในล้อฝั่งขวาขาด จารบีทะลักไหลกระเด็นเต็มซุ้ม volvo v70
วอลโว่, volvo, 850, s60, c70, s70, v70, xc70, s80, อาการสั่นที่ 100, หัวเพลาตัวในติดเครื่อง, ตุ๊กตาเพลากลาง, เพลาตัวกลาง, เพลาหลวม, หัวเพลาตัวใน, ตัวติดเกียร์, หัวเพลาเทียบยี่ห้อ gsp อเมริกา, หรือยี่ห้อ mettali อิตาลี, ของแท้ขายทั้งเพลา, หรือทั้งเส้น, 1 ข้างมี 2 หัว, ตัวนอกกับตัวใน