ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวการรอบเดินเบาไม่นิ่ง ตัวกรองลมตัน จานบินวอร์มเครื่องไม่ทำงาน Mira ED10  (อ่าน 23979 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
ก่อนหน้านี้รถจะมีอาการสั่น เบาดับเป็นทั้งตอนปิดและเปิดแอร์ ต้องตั้งไฟแก่เร่งรอบเครื่องช่วยเพื่อให้ใช้งานชั่วคราวได้ก่อน จากนั้นจึงทยอยแก้ไขเริ่มจากไล่สายแว็คคั่มใหม่ของเดิมต่อสลับกันระหว่างจานบินวอร์มเครื่องกับโซลินอยด์ฟ้าดำ จากนั้นเช็คสายหัวเทียน+เปลี่ยนหัวเทียน+ไส้กรองอากาศ และโซลินอยด์ฟ้าดำใหม่ ใส่แหวนรองหนุน+น็อตกลไกบังคับจานบินวอร์มเครื่องของเดิมไม่มีมารวมถึงปรับจูนเครื่องตั้งไฟอาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับสามารถตั้งรอบเดินเบาให้ต่ำลงได้ เปิดแอร์+ไฟหน้า+สปอร์ตไลท์ได้ไม่ดับ แต่ถ้าสังเกตดีๆ ช่วงสตาร์ทครั้งแรกรอบจะแกว่งขึ้นลง ขึ้นลงตลอดแต่ไม่มาก บางจังหวะก็นิ่งปกติ

หาสาเหตุอยู่นานว่าทำไมตอนสตาร์ทขากลไกจานบินวอร์มเครื่องถึงไม่ดึงขึ้นทั้งที่ดึงโช๊ควอร์มเครื่องแล้ว เลยถอดตัวกรองลมออกมาลองเป่าดูพบว่าตันเป่าทางไหนลมก็ไม่สามารถผ่านไปได้ เลยจัดการต่อตรงสายแวคคั่ม ขากลไกจานบินวอร์มเครื่องดึงขึ้นทำงานทันทีรอบกลับมานิ่งเหมือนเดิมครับ ตอนนี้เก็บอาการรอบเดินเบาต่างๆ เกือบ 100% หลังปรับจูนให้เหมาะกับการใช้งานจริงเรียบร้อยแล้ว รอบเดินเบานิ่งอยู่ที่ 700 สตาร์ทเครื่องตอนเช้ารอบเดียวติดไม่ลากรอบยาว ไม่ต้องแตะคันเร่งช่วย โดยรวมถือว่า ok มากๆ ครับ

หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
- ตัวกรองอากาศแวคคั่มไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้ครับ ไม่มีผลอะไรกับเครื่อง หรือหากต้องการใส่จริงๆ ก็หาของเทียบใส่ได้ครับ มีกรองแวคคั่มของ vigo turbo ใส่ได้เหมือนกันครับ 460.- ***สั่งซื้อกับทางร้านรูมออโต้พาร์ทได้โดยตรง***
- ตัวกรองลมตัวนี้อีกหนึ่งหน้าที่คือชะลอลมจากจานบินวอร์มเครื่องไม่ให้รอบตกเร็ว(ลงอย่างนิ่มนวลเมื่ออุณหภูมิได้ที่วาล์วตัดต่อลมทำงาน) หรือสังเกตได้จากขากลไกจานบินวอร์มเครื่องต้องดึงขึ้นหากทิ้งไว้แล้วไม่ดึงขึ้นควรเปลี่ยนใหม่ อาจส่งผลกับรอบเดินเบาทั้งขณะใช้แอร์+ไฟกลางคืนทำให้รถสั่นเบาดับได้ กรณีไม่ใส่รอบจะลงมานิดนึงครับประมาณ 3-5 วิ ก่อนกลับเข้าสู่ปกติครับ   
- ตัวโช๊ควอร์มเครื่องที่คอนโซนจะดึงขึ้นก่อนสตาร์ทขณะเครื่องเย็นเพื่อให้จานบินวอร์มเครื่องทำงาน(และช่วยชดเชยรอบขณะแอร์ตัดเมื่อใช้ไฟกลางคืน) เมื่อเครื่องร้อนได้ที่แล้วจึงกดโช๊คลงที่เดิมเพื่อไม่ให้เครื่องเร่งรอบคาไว้มันจะกินน้ำมันครับ

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง : นำวาล์วลม vigo มาใส่ใน mira mint ed10 แทนได้ ขนาด 4 มิลตรงกัน




ไดฮัทสุ มิร่า, daihatsu mira, มิร่า มิ้น, mira mint, l80, p4, เครื่องคาร์บู, รอบเดินเบาไม่นิ่ง, เบาดับ, เครื่องไม่วอร์ม, วิ่งแล้วดับ, เครื่องสวิง, เครื่องสั่น, เปิดแอร์แล้วดับ, รอบเครื่องสูง, สตาร์ทยากลากรอบยาว, กินน้ำมัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2019, 01:56:12 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

25 พ.ย. 2024
10:55
Today : 45969
Total : 59525088
ร้านค้าที่ขายสินค้าเกี่ยวกับรถยนต์มากกว่า 1 ยี่ห้อ ให้ตั้งกระทู้ที่ หัวข้ออื่นๆ --> หมวดร้านค้าครับ
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved