ผู้เขียน หัวข้อ: อาการมอเตอร์เดินเบาเสีย สตาร์ทแล้วดับ รอบสูง สวิง นิสสัน นีโอ  (อ่าน 23357 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
ขากลับจากสุพรรณ ช่วงแรกๆ มีอาการสตาร์ทแล้ว "เบาดับ"(แกนมอเตอร์ค้างยื่นออกสุด) ขณะรถติด "รอบสวิง" ขึ้นลงไม่นิ่ง และสตาร์ทเครื่องตอนเช้า "รอบสูง" อยู่ที่ 1500 ไม่ลง เบื้องต้นได้ปรับสกรู(อากาศ) ที่ปีกผีเสื้อเพื่อตั้งรอบให้สูงไม่ให้เครื่องดับตามคำแนะนำช่าง จากนั้นรีบขับมาที่อู่นิสสันแถวสุขสวัสดิ์ อย่าปล่อยทิ้งไว้หากฝืนขับใช้ต่อไปอาจทำให้กล่อง ecu ได้รับความเสียหายได้ครับ มาถึงช่างก็ได้ถอดล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาของใหม่(มือสอง) ปรับจูนด้วยคอนเซาท์เป็นอันเสร็จขั้นตอน รอบกลับมานิ่งปกติตามเดิม ระบบชดเชยรอบขณะเปิดแอร์ เข้าเกียร์ เลี้ยว และใช้ไฟกลางคืนดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ ครับ เบ็ดเสร็จใช้เวลาซ่อมประมาณชั่วโมงกว่าๆ ค่าแรงค่าของอยู่ที่ 2 พันได้ครับ ประกัน 1 เดือน

หมายเหตุ ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
- ถ้าซื้อมือสองที่เซียงกงขายยกหัว ไม่ขายแยก 2 พัน+-
- ของใหม่แกะกล่องอยู่ที่ 3 พัน+-
- สามารถนำมอเตอร์เดินเบาของ almera, young และ a33 มาใส่แทนกันได้




มอเตอร์ควบคุมรอบเดินเบา, มอเตอร์เดินเบาพัง, ตั้งรอบไม่ได้, เบาดับ, รอบสูง, รอบสวิง, ไม่ชดเชยรอบ, nissan neo, sunny neo, b14, n16, aacv, iacv, idle air control valve, iscv, idle speed control valve
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2017, 05:53:56 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

25 พ.ย. 2024
10:46
Today : 44858
Total : 59523977
หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว สมาชิกจะสามารถโพส หรือตั้งกระทู้ได้ตามปกติ ทุกหมวดหมู่ครับ
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved