เริ่มจาก
ท่อน้ำบน สังเกตที่ภาพจะเห็นว่าบวมค่อนข้างมากดูคล้ายๆ "หนอน" ตัวนี้จะต่อจากหม้อน้ำเข้าไปที่วาล์วน้ำ --> ถอดเสื้อวาล์วน้ำออกมาดูพบว่าวาล์วน้ำไม่ได้ใส่มาสังเกตได้จากเข็มความร้อนที่หน้าปัทม์จะขึ้นไม่ถึงครึ่ง --> ล้างทำความสะอาดเสื้อวาล์วน้ำ ใส่
วาล์วน้ำ (ทดสอบโดยการนำไปต้ม เปิดที่ 82 องศา) ทาซิลิโคนบางๆ ก่อนประกอบกลับ -->
ท่อน้ำล่างฝั่งใต้คาร์บู จะถอดยากนิดนึงเนื่องจากใช้งานมานานมีคราบตะกรันเกาะแน่นไม่สามารถใช้คีมหนีบจากด้านบนได้ ต้องมุดใต้ห้องเครื่องใช้คีมล็อคตัวเล็กบีบเหล็กรัดสปริงค้างไว้จากนั้นจึงดึงสายจากด้านบนแทน --> สุดท้ายเป็น
ท่อน้ำล่างฝั่งหม้อน้ำ เหล็กรัดตัวล่างต้องมุดใต้ห้องเครื่องบีบจึงจะออกเนื่องจากมีคานเหล็กขวาง --> แนะนำทุกจุดให้ใช้เหล็กรัดแบบสกรูแทนเพื่อสะดวกง่ายต่อการติดตั้ง และแก้ไขงาน --> หลังจากใส่เรียบร้อยแล้ว ล้างฝาปิดหม้อน้ำ(ใช้แปรงสีฟันถู) กระปุกพักน้ำ(ใช้ปืนลมช่วยให้ออกง่ายยิ่งขึ้น) สตาร์ทรถล้างหม้อน้ำ เติมน้ำยาคูแลนด์ผสมกับน้ำกรองลงหม้อน้ำเป็นอันเสร็จขั้นตอนครับ
หมายเหตุ ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***- ท่อน้ำบน 200. + เหล็กรัด 40.-
- วาล์วน้ำ 500.-
- ท่อน้ำล่าง 250.- + เหล็กรัด 40.- ***ท่อน้ำล่างฝั่งคาร์บูมีเศษอยู่แล้ว เสียแต่ค่าเหล็กรัด 30.-***
- น้ำยาคูแลนด์ valvoline 200.-
ไดฮัทสุ, มิร่า มิ้น, มิร่ามิ้นท์, daihatsu, mira mint, L80, ED10, เปลี่ยนท่อน้ำบน, ท่อบวม, น้ำรั่ว, หยด, น้ำหาย, ท่อเปลี่ยนสี, ท่อน้ำล่าง, สนิมเกาะในท่อ, สนิมเกาะด้านใน, วาล์วน้ำไม่มี, ไม่ได้ใส่วาล์วน้ำ, ฝาปิดหม้อน้ำ, กระปุกพักน้ำ, หม้อพักน้ำ