ผู้เขียน หัวข้อ: สภาพหัวเทียน Volvo หลังผ่านการใช้งานมา 2 ปี 6 เดือน ขาวซะงั้น!!!  (อ่าน 9685 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
     เพิ่งจะได้มีเวลาเอาหัวเทียน Volvo ออกมาล้างเป็นครั้งแรกหลังจากเปลี่ยนมาตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. 55 ถอดออกมาถึงกับตกใจ! ทำไมตรงที่จุดระเบิดมันเป็นสีขาวทั้ง 4 หัวเลย (สังเกตุจะมีลักษณะสีขาวบางๆ บริเวณรอบๆ คอเซลามิก+แกนจุดระเบิด และเขี้ยวเท่านั้น ยกเว้นหน้าแกนจุดระเบิด) ปกติย้อนกลับไปก่อนหน้าที่จะ Overhaul ก็จะใช้หัวเทียนทั่วไปตามท้องตลาด ตอนถอดออกมาล้างก็จะพบคราบเขม่าสีดำตามปกติ แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ จึงได้ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า "หัวเทียนตรงตามสเป็ก+เครื่องมีสภาพดี" หรือ "ใช้น้ำมันที่มีค่าออกเทนต่ำเกินกว่าที่เครื่องต้องการ+อากาศบางเกินไป"

     หลังจากถอดออกมาล้างเบนซินขัดด้วยแปรงทองเหลืองเรียบร้อยแล้วเข้าสู่ภาวะปกติ ก่อนถอดออกมาล้างไม่ได้มีปัญหาอะไรน่ะครับ เพียงแค่ว่าน่าจะได้เวลาที่ต้องถอดออกมาล้างแล้วเท่านั้น

ปล.
- รถ Volvo 740 GL MT หน้าแว่น เครื่องเดิม B230K (Overhaul ปี 54) ไม่เคยติดแก๊ส
- ใช้ Carburetor 244-Pierburg (เบิกห้าง ปี 53)
- รถไม่เคยมีปัญหาเรื่องเครื่องแต่อย่างใดหลัง Overhaul (ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อน, เติมน้ำหม้อพักน้ำ 1-2 ปีเติมครั้ง เติมไม่มาก)
- ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 /95
- รอบนิ่งอยู่ที่ 500-550 ไม่ว่าจะเปิดแอร์ ขับกลางคืนใช้ไฟ หรือขณะเลี้ยว
- หัวเทียน ณ ตอนนั้น ราคา 409.- (4 หัว เบิกธเนศยนต์ Volvo Super /Super Plus WR7DC, Super 4 WR78)
- หัวเทียน Volvo รุ่นอื่นๆ ดูได้ที่ Cr : Chaiyayont
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2016, 11:59:54 AM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

25 พ.ย. 2024
12:47
Today : 56415
Total : 59535534
เพื่อหลีกเลี่ยงการโดนลบกระทู้ ขอให้สมาชิกทุกท่าน โพสหรือตั้งกระทู้ให้ตรงตามหมวดหมู่ด้วยครับ
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved