ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทน้ำมันตอนเช้ายาก (ก่อนเปลี่ยนเป็นแก๊ส NGV)-Toyota Corolla ตูดเป็ด  (อ่าน 11223 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
อาการ :
- จอดรถข้ามคืน สตาร์ทน้ำมันติดยากในตอนเช้า ก่อนเปลี่ยนมาเป็นแก๊ส NGV
- บางครั้งก็สตาร์ทติดเลย บางครั้งก็ไม่ติด (ต้องสตาร์ท 3-4 เที่ยว)

สาเหตุ :
- เคสนี้สันนิษฐานไว้ทีแรกว่าเป็นปั๊มติ๊ก ไม่มีแรงดันเชื้อเพลิงจ่ายเข้าหัวฉีด เมื่อตรวจเช็คอย่างละเอียดพบว่าเป็นที่ท่อยาง ช่วงรับผ่านเชื้อเพลิงก่อนเข้ารางหัวฉีด เสื่อมสภาพ น้ำมันซึมออกผ่านผิวท่อภายนอกได้ง่าย เมื่อจอดรถรถข้ามคืน มีผลให้แรงดันภายในท่อลดลง อากาศเข้ามาแทนที รถสตาร์ทติดยากในช่วงเช้า

แก้ไข :
- เปลี่ยนชุดท่อยางบริเวณดังกล่าวใหม่

แนะนำ :
- ให้ตรวจเช็คท่อยางบริเวณดังกล่าวก่อน โดยการถอดออกมาเช็คอย่างละเอียด เพราะหากดูด้วยสายตาจะไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด อาจทำให้แก้ปัญหาไม่ตรงจุด
- สำหรับเคสนี้เป็นมาได้ประมาณปีกว่า ดีที่ได้ถอดท่อยางออกมาดูก่อนไม่งั้นต้องคงเสียเงินแน่ๆ




โตโยต้า ตูดเป็ด, โคโรล่า ตูดเป็ด, โฉมปี 95-99, ติดแก๊ส LPG NGV, อาการปั๊มติ๊กเสีย, สตาร์ทน้ำมันยาก, จอดข้ามคืนแล้วสตาร์ทยาก, สตาร์ทตอนเช้ายาก, ตอนเช้าสตาร์ทลากรอบยาว หลายครั้งกว่าจะติด, ไดร์สตาร์ทเสีย, หัวฉีดตัน เสีย ไฟไม่จ่าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2015, 05:01:10 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

25 พ.ย. 2024
14:00
Today : 62888
Total : 59542007
ร้านค้าที่ขายสินค้าเกี่ยวกับรถยนต์มากกว่า 1 ยี่ห้อ ให้ตั้งกระทู้ที่ หัวข้ออื่นๆ --> หมวดร้านค้าครับ
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved