ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปข้อดี-ข้อเสีย volvo v70 p1 2.3t ปี 2000 ท้ายตรงมาดูกันครับว่าน่าเล่นไหม  (อ่าน 21268 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
กำลังเล็งๆ ไว้สำหรับ v70 ตัวนี้ เหตุผลหลักๆ คงหนีไม่พ้นรถครอบครัว สะดวกในการขนของ ไม่ใหญ่จนเกินไป กำลังเครื่องที่พอตัว(ในเมือง 6 โล/ลิตร นอกเมือง 11 โล/ลิตร) ติดต่องานได้อย่างมั่นใจ และที่ขาดไม่ได้คือเรื่องความปลอดภัย ถ้าดูผิวเผินรูปทรงจะคล้ายๆ กับ 850 estate ครับ

***2.3t(ผลิตเฉพาะในไทย) 5 เกียร์ เครื่องยนต์รหัส b5234t7 ความจุ 2,319cc 200 แรงม้าที่ 5,000 รอบ แรงบิด 285 นิวตัน ที่ 2,000-5,000 รอบ***

ข้อดี :
- เครื่อง b5234 เสื้อเครื่องตัว r สดใหม่กว่า ตัวเดียวกับ s60 s70 s80 v70 ท้ายหยัก
- เครื่องตัวปี 2000 จะพัฒนาไปกว่ามีเทคโนโลยี ccvt แปรผันที่ฝั่งไอเสีย, ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า(ไม่มีสายคันเร่ง) จ่ายเชื้อเพลิงที่แม่นยำประหยัดกว่า, เกียร์รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น(volvo aisin aw made in japan) ทนกว่าปี 2001-2003
- สามารถนำอะไหล่เครื่อง 850t5 s60 s70 s80 มาใส่ใช้แทนกันได้ครับ
- ลูกเล่นเยอะ ไม่จุกจิก หมั่นตรวจเช็คแจ้งเตือนอาการ แก้ไข สังเกต เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะใช้งานยาวครับ
- ภายในกว้างกว่าตัว 850 และ v70 ท้ายหยัก

***v70 t5 p1 ปี 99 เครื่อง B5234t2 ตัวเดียวกับ 850t5 high pressure turbo 218 แรงม้าที่ 5100 รอบ/นาที แรงม้าที่ 218 ปลดล็อคอยู่ที่ 240 ใช้ turbo ของ mitsubishi รุ่น td04hl-16t
***v70 2.3t p1 ปี 98-99 เครื่องตัวเดียวกับ 850 ค่อนข้างทน แรงม้ามาก+อะไหล่ถูกกว่า หาง่าย สามารถใช้อะไหล่เครื่องยนต์ ช่วงล่างของ 850 ได้ทั้งหมด
***v70 2.3t p1 ปี 00-01 เครื่อง B5234t7 low pressure turbo 193 แรงม้าที่ 5000 รอบ/นาที ใช้ turbo ของ mitsubishi รุ่น td04hl-13t

ข้อเสีย :
- ลิ้นปีก(ใหญ่) ผีเสื้อไฟฟ้า(มี software แล้ว ecu เป็น motronic 7.0), ชุด direct coil(คอยล์แยก), turbo(td04hl13t), ถุงลม, เกียร์ และ abs แต่ละรายการเอาเรื่องพอสมควร
- น้ำซึมเข้าจากบริเวณแร็คหลังคา ซีลยางเสื่อมสภาพ ต้องตรวจเช็คแก้ไขให้ดี
- ช่วงล่างมีแข็งกระด้าง และระบบเบรคไม่ค่อยดีเท่าที่ควรแต่สามารถปรับปรุงแก้ไขเสริมประสิทธิภาพให้ดีขึ้นได้ ***v70 รุ่นแรกสามารถเทียบเอาของ 850 มาได้เกือบ 90% ส่วน v70 รุ่นหลังโดยเฉพาะด้านหน้าแร็คเพาเวอร์ไม่เหมือนกัน***

หมายเหตุ :
- v70 ใช้หัวเทียน volvo platinum fr7dpp รุ่นเดียวกับ s40, v40t, s60 2.0 2.3 และ s80 2.8 ได้ ดูรุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ cr : chaiyayont
- ตอนถอดล้างลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า(emt) ทรงสี่เหลียมอย่าถอดสายไฟที่ติดตัวเรือนลิ้นเร่ง(ปลั๊กที่ตัวเรือนค่อนข้างบอบบาง) ให้ถอดปลั๊กไฟที่เข้าลิ้นเร่งอีกด้านจะสะดวกกว่า แข็งแรงกว่าจะได้ไม่เสียหายเวลาประกอบกลับ
- v70 2.3t ท้ายตรงตัวใหม่ตั้งแต่ปี 2000 ขึ้นไปสังเกตใต้กันชนหน้าจะไม่มีไฟสปอร์ทไลท์ช่องปิดหูลาก+ช่องระบายจะปิดยาวกันชนจะดูมนๆ ถ้าต่ำกว่าปี 2000(t5,r) จะมีไฟสปอร์ทไลท์(ไฟตัดหมอก) พร้อมช่องปิดหูลาก+ช่องระบายมาด้วยครับรูปแบบกันชนจะออกแนวสปอร์ทนิดๆ ดูโฉบเฉี่ยวขึ้น




วอลโว่ v70, p1, 2.3T, T5, V70r, 850r, lite turbo, ไลท์เทอร์โบ, น่าเล่นไหม, ตัวไหนดี, ใครเคยใช้แล้วบ้าง, ไฟ ets โชว์, สตาร์ทติดยาก, เร่งไม่ขึ้น, วิ่งไม่ออก, ดับเครื่องสตาร์ทใหม่, ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า, คันเร่งไฟฟ้า, หนังแท้อาคันทาร่า, หนังชามัว, ไฟโปรเจคเตอร์, อิมโม, ลิ้นไฟฟ้าตัวเรือนปีกสติ๊กเกอร์เหลืองปัญหาเยอะ, ลิ้นเร่งไฟฟ้าสติ๊กเกอร์ขาวเสถียรทนทาน, อู่คณะยนต์ใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน, magneticmallely, รูมออโต้พาร์ท, roomautoparts, บอร์ดอะไหล่รถยนต์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2016, 03:26:18 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

25 พ.ย. 2024
15:48
Today : 72240
Total : 59551359
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved