ผู้เขียน หัวข้อ: 850 s/v/xc70 น้ำเกียร์หยดใต้ห้องเครื่อง จบที่ซีลเพลาขับตัวนอก-ตัวในแห้งสนิท  (อ่าน 15093 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
พบคราบน้ำมันเกียร์หยดลงที่พื้น บริเวณท้องเกียร์เยิ้มไปด้วยน้ำมันเกียร์ เบื้องต้นให้เช็คคราบน้ำมันออกให้หมด จากนั้นใช้ไฟฉายส่องสังเกตด้านข้างเพลาขับทั้งด้านนอก และด้านในว่ามีร่องรอยน้ำมันไหลอีกหรือไม่ หากพบแสดงว่าซีลเพลาขับไปแล้ว แนะนำให้เปลี่ยนทั้งตัวนอก(ส่วนใหญ่จะไปก่อน) และตัวในเลยทีเดียวครับ หากไม่พบให้ลองใช้นิ้วแตะแนวฝาประกบที่ท้องเกียร์ดูหากมีรอยคราบน้ำมันติดนิ้วเป็นบางจุด หรือหลายจุดเบื้องต้นสามารถใช้บล็อคขันย้ำน็อตยึด 4-5 จุด ซึ่งช่วยได้เหมือนกัน จากนั้นให้ลองใช้งานดูก่อนถ้าไม่ไหลแล้วไว้มีตังค์ค่อยทำทีเดียวครับ

หมายเหตุ :
- ตอนถอดเพลาน้ำมันเกียร์จะไหลออกมาประมาณ 2 ลิตรได้รองด้วยแกลลอนก่อนเติมกลับใช้อีกครั้ง ตอนใส่ซีลห้ามกลับด้านกันอาจทำให้ซีลรั่วได้

- ซีลเพลาขับแท้ LH(ล้อซ้ายตัวนอก) 1,255 + ซีลเพลาขับแท้ RH(ล้อขวาตัวใน) 1,255 + ค่าเปลี่ยนซีลเพลาขับล้อละ @300x2 = 600 จบงานนี้หมดไป 3,110.- ***รุ่นนี้ซีลเพลาขับตัวนอกตัวในจะเท่ากันทั้ง 2 ด้าน บางรุ่นจะไม่เท่ากัน เช่น ท้ายหยัก ตัวนอกจะเล็ก ตัวในจะใหญ่(480.-) เป็นต้น , แนะนำควรใช้ของแท้เท่านั้น และตอนใส่จะต้องทำความสะอาดให้เกลี้ยง(อย่าให้มีคราบน้ำมันเด็ดขาด เพราะตัวซีลจะวิ่งดันเข้าไปข้างในทำให้น้ำมันเกียร์รั่วออกมาได้ครับ) ใส่ให้พอดีกับปากเมื่อประกอบกลับเรียบร้อยแล้ว ตอนใช้งานเมื่อซีลตัวนี้ร้อนจะแนบแน่นกับปากไม่หมุนตามมีหน้าที่คอยกวาดน้ำมันกลับเข้าที่ครับ***
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2017, 01:04:15 AM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

25 พ.ย. 2024
14:24
Today : 64740
Total : 59543859
หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว สมาชิกจะสามารถโพส หรือตั้งกระทู้ได้ตามปกติ ทุกหมวดหมู่ครับ
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved