ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีแก้ปัญหาน้ำมันซึมออกที่หัวเทียนทั้งที่ขันแน่นแล้ว-Mira ED10  (อ่าน 15422 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
หลายๆ ท่านก็คงจะเจอปัญหาแบบเดียวกัน บางท่านเป็นหัวเดียว บางท่านเป็นทุกหัว อย่างในเคสนี้ก่อนเปลี่ยนหัวเทียนมีซึมแค่หัวเดียว(หัวที่ 3 ขวาสุด) หลังจากเปลี่ยนหัวเทียนใหม่เรียบร้อยแล้วซึมออกทั้ง 3 หัวเลยทั้งๆ ที่ขันแน่นพอตึงมือแล้วขันแน่นกว่านี้อาจปีนเกลียวได้ รถไม่มีควันขาว รอบเดินเบาปกติ น้ำมันเกาะเฉพาะบริเวณที่เกลียว+แหวนหัวเทียนเท่านั้นแต่ไม่มาก สาเหตุน่าจะมาจาก "น้ำมันหนาไป" เห็นแล้วก็หงุดหงิดใจ ก็เลยถอดหัวเทียนออกมาล้าง+เบ้าด้วยแปรงชุบเบนซิน ตัดปะเก็นแหวนกระดาษให้พอดีกับเกลียวหัวเทียนก่อนขันกลับเข้าที่ทำแบบนี้จนครบทุกหัว ลองทดสอบใช้งานดูจะไม่พบคราบน้ำมันที่เบ้าหัวเทียนมาให้เห็นอีกครับ

หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
- หรืออีกวิธีที่ได้ผลดีกว่าคือใช้จารบี(ชนิดเหนียวพิเศษทนแรงกดทับ) ทารอบแหวนที่หัวเทียนก่อนขันครับ
- รุ่นนี้วิธีการขันหัวเทียนโดยใช้ลูกบล็อกตัวยาวแนะนำให้ใช้มือประคองอย่าดันลูกบล็อกจนสุดเพราะจะทำให้ขันหัวเทียนยากไม่แน่น ส่วนหัวเทียนขวาสุดต้องคลายน็อตฝาครอบท่อไอเสียออกก่อนไม่งั้นจะขันเข้ายาก ไม่แน่น น้ำมันซึมได้ครับ




ยางตีนวาล์วสึก, ซีลวาล์วรั่ว, ยางฝาครอบวาล์ว, ซีลวาล์ว, ปะเก็นฝาวาล์ว, ยางรองเบ้าหัวเทียน, โอริงเบ้าหัวเทียน, ซีลเบ้าหัวเทียนรั่ว, กำลังอัดรั่ว, รถไม่มีกำลัง, เครื่องหลวม, ลูกสูบหลวม, แหวนหลวม, บดวาล์ว, ลิ้นไอดี, น้ำมันหนา, น้ำมันเครื่องท่วมหัวเทียน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2017, 10:44:49 AM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

25 พ.ย. 2024
13:51
Today : 61738
Total : 59540857
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved