ขับๆ ไปมีไฟแบตเตือนที่หน้าปัทม์ ลมแอร์อ่อน นึกว่าแบตเสื่อมเปลี่ยนแล้วไม่หาย ให้ช่างแถวบ้านเช็คสรุปไดชาร์จพัง ไฟไม่เข้า เหลือ 12.3v รอบนี้หลังจากสอบถามเพื่อนๆ ในคลับแนะนำให้เล่นไดชาร์จแท้เซียงกงดีกว่า หลังจากหาข้อมูลอยู่นานมาได้ที่ "อะไหล่ยนต์ คาร์เซ็นเตอร์ ลำลูกกา" อะไหล่นิสสันเฉพาะทาง มาถึงต้องบอกเลยว่า "สุดจริง" อะไหล่สวยๆ เครื่อง เกียร์ ช่วงล่างเพียบ เป็นคลังแสงเลยก็ว่าได้ครับ ดิวตรงนำเข้าเอง หลายๆ อู่ดังมาใช้บริการที่กัน ราคาจัดว่าถูกเวอร์ มีช่างบริการเปลี่ยนให้เสร็จ อะไหล่ตัวไหนขาดหาไม่ได้ที่นี่ครบๆ ครับ
มาถึงช่างก็หาไดชาร์จลูกสวยๆ + ทดสอบเทสไฟ + ติดตั้ง ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จเรียบร้อย บริการดูแลดีมากๆ ตรวจเช็คให้ อะไหล่ตัวไหนขาดหายมีหมดครับจนต้องให้ติ๊บกันเลยทีเดียว ขาขับกลับมาถึงบ้านรถค่อนข้างวิ่งดีพอสมควร ลมแอร์แรงกว่าเก่า ใช้แคล้มมิเตอร์วัดแบตก่อนสตาร์ทได้ 12.6v ขณะสตาร์ทอยู่ที่ 14.2v เปิดแอร์+ไฟหน้าได้ 13.9v กระแสค่อนข้างนิ่ง ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีพอสมควรครับ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใครใช้นิสสันต้องมาดูครับ
หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
- ไดชาร์จใหม่ ตรงรุ่น แท้มือสองญี่ปุ่น(nissan 623100 8n210 a2tg0-091 12v 90a 3319) 1,200 + ค่าเปลี่ยน 300 รูดบัตรได้ไม่ชาร์จ รับประกัน 1 ด.
- ไดชาร์จเก่าเป็นตัวบิ้ว เปลี่ยนเมื่อปี 57 3,500.-(ระยะ 14x,xxx โล) ปี 59 เปลี่ยนทุ่น+ถ่าน 1,500.-(ระยะ 18x,xxx โล) ปี 62 เปลี่ยนกลับมาใช้ไดชาร์จแท้ตรงรุ่น 1,500.-(ระยะ 23x,xxx โล)
นิสสัน ซันนี่ นีโอ, nissan sunny neo, n16, อาการไดชาร์จเสีย, ไฟชาร์จไม่เข้า, ลมแอร์อ่อน, ไดชาร์ทพัง, ไดชาร์จแท้ญี่ปุ่น, แหล่งซื้อไดชาร์จนิสสัน, แท้มือสองเซียงกงทนกว่า, ไดชาร์จบิ้ววัสดุไม่ได้คุณภาพ