การทดสอบจะมีอยู่ 3 ขั้นตอน ดังนี้
1. วัดค่าความถึงกัน ความต้านทาน และขดลวดด้วยมัลติมิเตอร์เทียบกับค่าเฉลี่ย และค่ามาตรฐาน
2. ทดสอบนอกรถ โดยนำรถมาทดสอบจริงหน้าร้าน ผ่าน Cable testing ignition coils kit by roomautoparts
3. ทดสอบนอกรถ โดยไม่ต้องนำรถมา ผ่าน Ignition coil Tester อุปกรณ์เป็นตัวนอกนำเข้า ลูกค้าสามารถส่งมาทดสอบได้ทางหน้าร้าน /ems
หมายเหตุ :
- ลูกค้า(ต่างจังหวัด) ที่ส่งสินค้ามาทดสอบผ่าน ems สามารถขอคลิปบันทึกการทดสอบจริงได้ผ่าน line /youtube
- ขั้นตอนที่ 1 วัดขณะเครื่องเย็น หรือถอดมาผ่านทางหน้าร้าน /ems ส่วนขั้นตอนที่ 2 และ 3 สามารถเช็ครั่ว และวัดค่ากระแสไฟได้เหมือนกัน
ทดสอบกับเราดีอย่างไร?
- เห็นจุดรั่ว และกระแสไฟวิ่งออกชัดเจน
- จุดรั่วน้อยก็ยังสามารถมองเห็นได้ เมื่อเทียบกับการใส่ทดสอบที่ตัวเครื่องโดยการแตะคันเร่ง หรือทดลองขับทั้งน้ำมัน และแก๊ส แทบไม่สามารถจับอาการได้เลย แต่เมื่อผ่านการใช้งานมาสักระยะรูที่รั่วจะค่อยๆ ขยายกว้างมากขึ้นอาการก็จะออกชัดเจน กระแสไฟสปาร์คเข้ากราวด์ (อีกเคสคือคอยล์ไม่จ่ายไฟ/จ่ายอ่อน) รถมีอาการเดินไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง สั่น สะดุด เบาดับ อาจส่งผลกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในรถได้ โดยเฉพาะ ecu และที่สำคัญสำหรับรถติดแก๊สหากท่อแก๊สเกิดการรั่วซึม เป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ได้ด้วย
- ลูกค้ามั่นใจได้ว่าสินค้าได้คุณภาพ ทดสอบ และใช้งานได้จริง
ซื้อกับเราดีอย่างไร?
- สินค้าเป็นของแท้มือสอง ตรงรุ่น นำเข้าจากญี่ปุ่น ยังไม่เคยใช้ในไทย มั่นใจได้ว่าสดใหม่ คัดสรรแล้วว่าสภาพสวย วิ่งน้อย ใช้งานได้ดีเทียบเท่าของใหม่
- ทั้งสายหัวเทียน และคอยล์ ก่อนนำมาขาย มีการตรวจสอบสภาพสายไฟ ปลั๊กไฟ ตัวล็อค สปริง ลูกยาง ก้านคอยล์ รวมถึงวัดค่าความต้านทาน ขดลวด เช็ครั่ว และกระแสไฟให้ใกล้เคียงค่ามาตรฐานมากที่สุด
- มีการทดสอบจริงหน้างานก่อนรับสินค้า
- ไม่ต้องลองผิดลองถูก เสียเวลามาคืนหลายรอบ เคยโดนมาก่อนครับ เลยเข้าใจคนซื้อเป็นอย่างดี
- รับประกันสินค้านาน 3 เดือน มีปัญหาสามารถขอเปลี่ยนตัวใหม่ได้ทันที (ขึ้นอยู่กับสินค้าในสต๊อก ณ ช่วงที่มีการเคลม)
- ราคาถูกกว่าของใหม่หลายเท่าตัว คุณภาพใกล้เคียงกัน
- มีหน้าร้าน (ไม่ได้เช่า) เว็บจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ถูกต้องตามกฎหมายตรวจสอบได้ และได้เครื่องหมาย DBD Registered รับรองที่เว็บ roomautoparts.com ***หน้าร้าน แผนที่ วิธีรับของ ชำระเงิน ดูคลิกแนบท้ายลายเซ็นต์***
ยี่ห้อรถที่ให้บริการมีอะไรบ้าง?
- Toyota, Honda, Nissan, Mazda, Suzuki, Hyundai, Mitsubishi, Ford, Benz, BMW, VW, Audi, GM, Volvo
ค่าบริการ : 200.-/ชุด(4-5 สูบ) , 300.-/ชุด(6-8 สูบ)
วิธีตรวจเช็คคอยล์จุดระเบิด, วิธีเลือกซื้อคอยล์มือสอง, สายหัวเทียน, ไดเร็กคอยล์, คอยล์ VVTI, คอยล์จุดระเบิด, ยางก้านคอยล์, ลูกยางคอยล์, รับตรวจเช็คคอยล์จุดระเบิดรถยนต์, คอยโตโยต้า, คอยล์ฮอนด้า, คอยล์ฟอร์ด, คอยล์มาสด้า, คอยล์จุดระเบิดมิตซูบิชิ, ปลั๊กไฟเสียบคอยล์, ตัวล็อคสายคอยล์, สายแต่งคอยล์, สายหัวเทียนคอยล์, คอยล์รั่ว วิธีแก้