ผู้เขียน หัวข้อ: รับตรวจเช็ครั่ว วัดค่ากระแสไฟคอยล์ สายหัวเทียนพร้อมเปลี่ยนของแท้นำเข้าจากญี่ปุ่น  (อ่าน 28844 ครั้ง)

roomautoparts

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 21
  • -Receive: 19
  • กระทู้: 686
  • "Car you can do"
    • ดูรายละเอียด
    • Room Autoparts
การทดสอบจะมีอยู่ 3 ขั้นตอน ดังนี้

1. วัดค่าความถึงกัน ความต้านทาน และขดลวดด้วยมัลติมิเตอร์เทียบกับค่าเฉลี่ย และค่ามาตรฐาน
2. ทดสอบนอกรถ โดยนำรถมาทดสอบจริงหน้าร้าน ผ่าน Cable testing ignition coils kit by roomautoparts
3. ทดสอบนอกรถ โดยไม่ต้องนำรถมา ผ่าน Ignition coil Tester อุปกรณ์เป็นตัวนอกนำเข้า ลูกค้าสามารถส่งมาทดสอบได้ทางหน้าร้าน /ems

หมายเหตุ :
- ลูกค้า(ต่างจังหวัด) ที่ส่งสินค้ามาทดสอบผ่าน ems สามารถขอคลิปบันทึกการทดสอบจริงได้ผ่าน line /youtube
- ขั้นตอนที่ 1 วัดขณะเครื่องเย็น หรือถอดมาผ่านทางหน้าร้าน /ems ส่วนขั้นตอนที่ 2 และ 3 สามารถเช็ครั่ว และวัดค่ากระแสไฟได้เหมือนกัน

ทดสอบกับเราดีอย่างไร?

- เห็นจุดรั่ว และกระแสไฟวิ่งออกชัดเจน
- จุดรั่วน้อยก็ยังสามารถมองเห็นได้ เมื่อเทียบกับการใส่ทดสอบที่ตัวเครื่องโดยการแตะคันเร่ง หรือทดลองขับทั้งน้ำมัน และแก๊ส แทบไม่สามารถจับอาการได้เลย แต่เมื่อผ่านการใช้งานมาสักระยะรูที่รั่วจะค่อยๆ ขยายกว้างมากขึ้นอาการก็จะออกชัดเจน กระแสไฟสปาร์คเข้ากราวด์ (อีกเคสคือคอยล์ไม่จ่ายไฟ/จ่ายอ่อน) รถมีอาการเดินไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง สั่น สะดุด เบาดับ อาจส่งผลกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในรถได้ โดยเฉพาะ ecu และที่สำคัญสำหรับรถติดแก๊สหากท่อแก๊สเกิดการรั่วซึม เป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ได้ด้วย
- ลูกค้ามั่นใจได้ว่าสินค้าได้คุณภาพ ทดสอบ และใช้งานได้จริง

ซื้อกับเราดีอย่างไร?

- สินค้าเป็นของแท้มือสอง ตรงรุ่น นำเข้าจากญี่ปุ่น ยังไม่เคยใช้ในไทย มั่นใจได้ว่าสดใหม่ คัดสรรแล้วว่าสภาพสวย วิ่งน้อย ใช้งานได้ดีเทียบเท่าของใหม่
- ทั้งสายหัวเทียน และคอยล์ ก่อนนำมาขาย มีการตรวจสอบสภาพสายไฟ ปลั๊กไฟ ตัวล็อค สปริง ลูกยาง ก้านคอยล์ รวมถึงวัดค่าความต้านทาน ขดลวด เช็ครั่ว และกระแสไฟให้ใกล้เคียงค่ามาตรฐานมากที่สุด
- มีการทดสอบจริงหน้างานก่อนรับสินค้า
- ไม่ต้องลองผิดลองถูก เสียเวลามาคืนหลายรอบ เคยโดนมาก่อนครับ เลยเข้าใจคนซื้อเป็นอย่างดี
- รับประกันสินค้านาน 3 เดือน มีปัญหาสามารถขอเปลี่ยนตัวใหม่ได้ทันที (ขึ้นอยู่กับสินค้าในสต๊อก ณ ช่วงที่มีการเคลม)
- ราคาถูกกว่าของใหม่หลายเท่าตัว คุณภาพใกล้เคียงกัน
- มีหน้าร้าน (ไม่ได้เช่า) เว็บจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ถูกต้องตามกฎหมายตรวจสอบได้ และได้เครื่องหมาย DBD Registered รับรองที่เว็บ roomautoparts.com ***หน้าร้าน แผนที่ วิธีรับของ ชำระเงิน ดูคลิกแนบท้ายลายเซ็นต์***

ยี่ห้อรถที่ให้บริการมีอะไรบ้าง?

- Toyota, Honda, Nissan, Mazda, Suzuki, Hyundai, Mitsubishi, Ford, Benz, BMW, VW, Audi, GM, Volvo

ค่าบริการ : 200.-/ชุด(4-5 สูบ) , 300.-/ชุด(6-8 สูบ)





วิธีตรวจเช็คคอยล์จุดระเบิด, วิธีเลือกซื้อคอยล์มือสอง, สายหัวเทียน, ไดเร็กคอยล์, คอยล์ VVTI, คอยล์จุดระเบิด, ยางก้านคอยล์, ลูกยางคอยล์, รับตรวจเช็คคอยล์จุดระเบิดรถยนต์, คอยโตโยต้า, คอยล์ฮอนด้า, คอยล์ฟอร์ด, คอยล์มาสด้า, คอยล์จุดระเบิดมิตซูบิชิ, ปลั๊กไฟเสียบคอยล์, ตัวล็อคสายคอยล์, สายแต่งคอยล์, สายหัวเทียนคอยล์, คอยล์รั่ว วิธีแก้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2015, 03:11:20 PM โดย roomautoparts »
Room Autoparts
tel/line : 0814269970
office : 027422743, 0846609119
e-mail : roomautoparts@hotmail.com
รายละเอียดการสั่งซื้อสินค้า คลิก แล้วเลื่อนลงมาด้านล่างครับ

ติดตามสมาชิกที่ให้ Thank You ไปยังโพสต์ของคุณ:


roomautoparts

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 21
  • -Receive: 19
  • กระทู้: 686
  • "Car you can do"
    • ดูรายละเอียด
    • Room Autoparts
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Kf31j9Msr6M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Kf31j9Msr6M</a>

Hitachi 2248 4M50A CM11-205 Coil Nissan Neo /Almera /March /Cefiro /Teana

คอยล์ตัวที่ 1 : ของใหม่ ***กระแสไฟแรง ออกสม่ำเสมอ ระยะกระโดดได้ไกล***
    + --- G = 20.30 /8.81 m ohm, + --- IB = 20.34 /8.80 m ohm, G --- IB = 1.878 to 1.901 k ohm

คอยล์ตัวที่ 2 : มือสองนำเข้า ผ่านการทดสอบแล้ว ***ไฟไม่รั่ว ความแรงของกระแสไฟ การจ่ายไฟ และระยะกระโดดเทียบเท่าของใหม่***
    + --- G = 20.61 /8.46 m ohm, + --- IB = 20.83 /8.58 m ohm, G --- IB = 1.820 to 1.843 k ohm

คอยล์ตัวที่ 3 : ตัวที่เสีย ***ไฟไม่ออกเลย บางเคสกระแสไฟออกแต่อ่อน โอกาสเสียมีสูง***
    + --- G = 21.33 /9.18 m ohm, + --- IB = 20.05 /9.18 m ohm, G --- IB = 1.842 to 1.870 k ohm

หมายเหตุ
- คอยล์พร้อมปลั๊ก 800.-/ตัว หรือ 3,000.-/ชุด (มี 4 ตัว)
- คอยล์รุ่นใหม่ก้านคอยล์สามารถถอดเปลี่ยนพร้อมสปริงได้
- ทดสอบกระแสไฟจริงหน้างาน ประกัน 3 เดือน




คอยล์นิสสัน, คอยล์จุดระเบิดฮิตาชิ นิสสัน นีโอ อัลเมร่า มาร์ช เซฟิโร่ เทียน่า, Direct Coil Hitachi, Coil Nissan Sunny Neo /Almera /March /Cefiro /Teana
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2015, 03:09:07 PM โดย roomautoparts »
Room Autoparts
tel/line : 0814269970
office : 027422743, 0846609119
e-mail : roomautoparts@hotmail.com
รายละเอียดการสั่งซื้อสินค้า คลิก แล้วเลื่อนลงมาด้านล่างครับ

roomautoparts

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 21
  • -Receive: 19
  • กระทู้: 686
  • "Car you can do"
    • ดูรายละเอียด
    • Room Autoparts
ทดสอบคอยล์จุดระเบิด 1-2JZ GE GTE VVTI
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2015, 02:08:21 PM »
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=KZVlSsGFO3Y" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=KZVlSsGFO3Y</a>

NGK R09-Top : สายเส้นที่ 1 (เส้นสั้น) ---> สายเส้นที่ 2 (กลาง) ---> สายเส้นที่ 3 (ยาวสุด) ---> ตามด้วยคอยล์

ชุดที่นำมาทดสอบใช้งานจริง : 268 ohm, 0.370 k ohm, 0.448 k ohm, คอยล์ขดลวด 0.6-0.7 ohm คอยล์บน-ล่าง 11.87-12.13 k ohm

ชุดเปรียบเทียบค่าใช้งานจริง : 294.4 ohm, 0.387 k ohm, 0.468 k ohm, คอยล์ขดลวด 0.6-0.7 ohm คอยล์บน-ล่าง 11.50-12.03 k ohm

ชุดเปรียบเทียบค่ามาตรฐานของใหม่ : Ignition Coil Resistance : Cold / Hot
Primary : 0.33–0.52 ohm / 0.42–0.61 ohm , Secondary : 8.5–14.7 k ohm / 10.8–17.2 k ohm , High-Tension Cord : < 25 k ohm

***ท้ายคลิปจะเป็นตัวอย่างคอยล์ที่รั่วไม่สามารถใช้งานได้***

หมายเหตุ
- คอยล์ 1 ตัว ขาย 700.-
- สายแต่ง R09 (top) ครบชุด มี 3 เส้น 4,000.- ***ซื้อครบชุดพร้อมคอยล์ 5,500.-***
- สายแต่ง R08 (รอง top) ครบชุด มี 3 เส้น 3,500.- ***ซื้อครบชุดพร้อมคอยล์ 5,000.-***
- สินค้าทุกตัวแท้ ตรงรุ่น นำเข้าจากญี่ปุ่น ยังไม่เคยใช้ในไทย ผ่านการทดสอบเรียบร้อยแล้ว (มารับเองทดสอบจริงหน้าร้านทุกตัว) + รับประกัน 3 เดือน




คอยล์โตโยต้า, คอยล์ 1-2jz ge gte vvti, Ignition Coil Toyota, Coil Supra, Crown, Mark II, Chaser, Cresta, Aristo, Coarer, Crom
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2018, 07:41:16 AM โดย roomautoparts »
Room Autoparts
tel/line : 0814269970
office : 027422743, 0846609119
e-mail : roomautoparts@hotmail.com
รายละเอียดการสั่งซื้อสินค้า คลิก แล้วเลื่อนลงมาด้านล่างครับ

roomautoparts

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 21
  • -Receive: 19
  • กระทู้: 686
  • "Car you can do"
    • ดูรายละเอียด
    • Room Autoparts
ทดสอบคอยล์จุดระเบิด โตโยต้าวิช
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2015, 11:40:48 AM »
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=YWypjn8_Ye0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=YWypjn8_Ye0</a>

เคสนี้เป็นคอยล์ของ toyota wish ลูกค้าถอดเอามาให้เช็ค ไม่แน่ใจว่าคอยล์เสียหรือเปล่า เพราะรถมีอาการรอบเดินเบาต่ำทั้งแก๊ส และน้ำมันแต่รถไม่ดับ เป็นคอยล์ติดรถตั้งแต่ซื้อรถ ผลจากการทดสอบสรุป ดังนี้ คอยล์ทั้ง 4 ตัวมีกระแสไฟจ่ายออกมา ระยะกระโดดเท่ากันที่ 1-2 ซม. กระแสปล่อยออกนิ่ง ไม่แกว่ง ที่หัวและตัวไม่มีจุดรั่ว คอยล์อยู่ในสภาพปกติพร้อมใช้งานครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2015, 01:40:09 PM โดย roomautoparts »
Room Autoparts
tel/line : 0814269970
office : 027422743, 0846609119
e-mail : roomautoparts@hotmail.com
รายละเอียดการสั่งซื้อสินค้า คลิก แล้วเลื่อนลงมาด้านล่างครับ

roomautoparts

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 21
  • -Receive: 19
  • กระทู้: 686
  • "Car you can do"
    • ดูรายละเอียด
    • Room Autoparts
new! คอยล์แยกพร้อมสายหัวเทียนแต่ง ngk ครบชุด ใส่ 1-2j /bo vvti[
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2017, 11:35:27 AM »


ใหม่! ชุดคอยล์แยก 3 ตัว(1 ตัวต่อ 2 สูบ)+สายแต่ง ngk 6 เส้น แท้ครบชุด(เก่าญี่ปุ่น ผ่านการทดสอบจริงก่อนถึงมือลูกค้าเหมือนเดิม) สภาพสวย ทน อายุการใช้งานนาน(โดยเฉพาะรถติดแก๊ส) มาแทนที่คอยล์ติดรถแบบเดิม แก้ปัญหาคอยล์รั่ว เปลี่ยนคอยล์บ่อย อายุการใช้งานสั้น ขายยกชุดอยู่ที่ 6,500.- รับประกัน 3 เดือน

หมายเหตุ : ลิ้งค์การติดตั้ง คลิก แล้วเลื่อนลงมาด้านล่างสุดครับ

วิธีการสั่งซื้อ ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
- สอบถามได้ที่ tel/line : 0814269970 หรือ @tue1349x ***ขออนุญาตเน้นทาง line ก่อนนะครับ ตอบเร็ว ซื้อขายทันใจ ส่งไว ไม่ต้องรอนาน ปลอดภัย 100% ครับ***
- คิดค่าส่งตามจริง(ส่งของทุกวัน) หรือรับของเอง(กรุณานัดล่วงหน้า) ได้ที่ 1565 ซ.อ่อนนุช 31/1 ถ.อ่อนนุช แขวง/เขตสวนหลวง กทม. 10250  แผนที่
- ธ.กสิกรไทย(K-Bank) ร้านรูมออโต้พาร์ท 635 248 0949

Room Autoparts
tel/line : 0814269970
office : 027422743, 0846609119
e-mail : roomautoparts@hotmail.com
รายละเอียดการสั่งซื้อสินค้า คลิก แล้วเลื่อนลงมาด้านล่างครับ

roomautoparts

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 21
  • -Receive: 19
  • กระทู้: 686
  • "Car you can do"
    • ดูรายละเอียด
    • Room Autoparts
ทดสอบคอยล์ dg-500 frod escape 3.0 v6
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 14, 2018, 09:44:47 AM »
เคสนี้ลูกค้านำมาให้ทดสอบวัดเก็บค่า มี "ตัวใหม่"(ของเทียบ) กับ "ตัวเก่า" ของแท้(ช่างแจ้งว่าเสีย) วัดค่าที่ปลั๊กได้ค่าเท่ากัน 1.4 ohm ส่วนค่าที่หัวเทียน "ตัวใหม่" วัดได้ 5.83 k ohm ส่วน "ตัวเก่า" ได้ 5.48 k ohm ทดสอบวัดกระแสไฟพบว่า "ตัวเก่า" กระแสไฟที่หัวเทียนวิ่งปกติ แต่ที่หัวคอยล์มีไฟสปาร์คเกิดขึ้น และได้ยินเสียงชัดเจน สายขั้วปลั๊กด้านในน่าจะช็อต หรือใกล้ๆ ขาดครับ   ***แนะนำให้ใช้คอยล์ของแท้(9L8E-12A366-AA  9 B 063 3 15) หรือเซียงกงที่ผ่านการวัดค่า+กระแสไฟแล้วใกล้เคียงกับของแท้เท่านั้น จะได้ค่าใกล้เคียงกับค่ามาตรฐาน กระแสไฟแรง อายุการใช้งานยาวนานกว่า และไม่ต้องเสียเงินหลายครั้งครับ***
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2018, 10:18:36 AM โดย roomautoparts »
Room Autoparts
tel/line : 0814269970
office : 027422743, 0846609119
e-mail : roomautoparts@hotmail.com
รายละเอียดการสั่งซื้อสินค้า คลิก แล้วเลื่อนลงมาด้านล่างครับ

 

25 พ.ย. 2024
10:34
Today : 43682
Total : 59522801
หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว สมาชิกจะสามารถโพส หรือตั้งกระทู้ได้ตามปกติ ทุกหมวดหมู่ครับ
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved