วัดโวลท์ :- เช็คไดชาร์จ (DC) : สตาร์ทรถ เปิดแอร์ (เบอร์แรงสุด) วิทยุ ไฟหน้า ---> จิ่มสายวัดที่ขั้วลบ และบวก ค่าปกติอยู่ที่ 13-15v ***ก่อนสตาร์ท แบตอยู่ที่ 12-13v***
***Ex.
แก้อาการสตาร์ทรถแล้วสายที่ขั้วบวกช็อต 1JZ GE LPG เหตุจากไดชาร์จ เกือบแล้ว!!!***Ex.
อาการแบตเตอร์รถยนต์เสื่อม 240 1JZวัดค่าความต้านทาน (โอมห์) : รีเลย์, สายหัวเทียน, สายคอยล์, คอยล์คลัชคอมแอร์(ของใหม่ 4.7), หัวฉีด, โซลินอยด์วาล์ว, ออกซิเจนเซ็นเซอร์ (O2 Sensor), เซ็นเซอร์น้ำ กริ่งหน้าบ้าน ฯลฯ ***ไม่จำเป็นต้องดูขั้ว***
- มัลติวาล์ว : ค่านิ่งปกติอยู่ที่ 0-90
***Ex.
เช็คสาย+คอยล์จุดระเบิดว่ารั่ว ดูยังไง ประสบการณ์ตรง***Ex.
DIY เปลี่ยนปลั๊กมอเตอร์เดินเบา 2J vvti แก้อาการรอบต่ำเบาดับ***Ex.
แก้อาการเปิดแอร์ โวลท์ตก รอบตก เครื่องดับ 1JZ GE ฝาขาว LPG แบบดูด***Ex.
อะไหล่ใส่แทน O2 Sensor 1 JZ GTE แบบ 3 สาย วัดค่าไดโอด /สายไฟ (รูปลำโพง) : ประจุ, วงจรอิเล็กทรอนิกส์, มอเตอร์กระจกไฟฟ้า, มอเตอร์กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า, เซ็นทรัลล็อค, ขดลวด, ฟิวส์ หรือสายไฟว่าถึงกันไหม ***วัดไอโอดจิ่มขั้วถูกค่าจะขึ้น***
***Ex.
DIY แก้อาการเซ็นทรัลล็อคค้าง กดไม่ลง ประตูไม่ล็อค ทำเองได้ไม่ต้องเสียสตางค์ครับวัดค่าแอมป์ + REL (เซ็ทค่าเป็น 0) :- เช็ควงจรกรณีไฟรถยนต์รั่ว : ดับเครื่อง ปิดระบบไฟฟ้าทั้งหมด ถอดกุญแจ ล็อคประตู ---> คีบ /คล้องที่กราวด์ (-) ---> ดูค่าแอมป์ เช่น ถ้าขึ้นมาที่ 1-3 ให้ไล่ถอดเช็คฟิวส์ทีละตัว ถ้าตัวไหนค่าแอมป์ลดลง แสดงว่าจุดนั้นรั่ว ***ค่าปกติอยู่ที่ -0.03 ถึง -0.09***
คุณสมบัติ :- ปุ่ม REL เซ็ทค่าหน้าจอเป็นศูนย์
- DC (ไฟกระแสตรง), AC (ไฟกระแสสลับ)
- สายดำ (Com)
- ไฟแสดงหน้าจอในที่มืด
- กรณีเปิดเครื่องทิ้งไว้ จะมีสัญญาณเตือน 2 ครั้ง ก่อนเครื่องจะปิดเองอัตโนมัติภายใน 5 นาที
- เตือนเมื่อแบตใกล้หมด
คลิปแอมป์, คลิปแอมป์มิเตอร์, คลิปมิเตอร์, ดิจิตอลคลิปแอมป์, คลิปแอมป์มิเตอร์ดิจิตอล, มัลติมิเตอร์, โอมห์มิเตอร์, เครื่องวัดดิจิตอล, เครื่องมือวัดทางไฟฟ้า, Digital Clamp Meter, Unit-T, UT200, UT205A, UT206A, AC Clamp, Mutimeters, DC Voltage, AC Voltage, Frequency, Auto Ranging Diode, Continuity Buzzer, ฟังก์ชั่น เจนเนอเรเตอร์, Function Generators