ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนบูชกันโคลงล่างหน้า volvo v70 p1 ประสบการณ์ตรง  (อ่าน 9504 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
หลังจากเปลี่ยนบูชคานเครื่องที่โชว์จุ่งรอบที่แล้ว วันนี้ได้เข้ามาเปลี่ยน "บูชกันโคลงล่างหน้า" เพิ่มอีก 2 ตัว เตรียมอะไหล่ตัวเทียบ s80 มาเอง หลังจากช่างถอดตัวเก่าออกค่อนข้างยากเหมือนกัน จึงได้รู้ว่าตัวบูชเดิมติดรถมันจะหล่อยึดติดกับแกนเหล็กกันโคลง ถึงว่าทำไมไม่มีบูชตรงรุ่นแยกขาย ส่วนใหญ่จะขายติดโคลงมาทั้งเส้นเลย งานเข้าละทีนี้! ช่างเอาบูชตัวเทียบ s80 มาลองใส่ดูขันจนสุด สรุปมันหลวม เมื่อลองขยับเทียบกับก่อนถอด ตัวเดิมแน่นกว่าเห็นๆ

จึงได้ลองเช็คอะไหล่ใหม่หลายๆ ที่สรุปคือไม่มี เลิกผลิต(v70 p2 ยังพอหาได้อยู่) จึงได้แก้ไขโดยการเสริมแหวนใต้ฐานบูชขันให้แน่น(ก็ยังหลวมอยู่) ชั่วคราวไปก่อน จากนั้นกลับมาค่อยๆ ไล่หา "บูชกันโคลงล่างหน้า" ทั้งเส้นมือสองญี่ปุ่นแทน พร้อมน็อตยึด(ของเก่าน็อตตัวผู้เริ่มรูดตรงกลาง แต่ยังพอใช้งานได้อยู่)

สรุปหากใครเหลือบไปเห็นบูชกันโลงล่างหน้าร้าวแตกลายงา อย่า! เพิ่งไปยุ่งกับมันโดยเด็ดขาด เพราะมันยังแน่นอยู่ รอจนกว่าจะหาอะไหล่มือสองเก่าญี่ปุ่นทั้งเส้นสภาพสวยๆ ได้ก่อนค่อยเปลี่ยน เพราะหากเปลี่ยนตัวเทียบแบบผมโอกาสที่บูชจะหลุด ปริ้น ขณะเข้าโค้ง+เลี้ยวหนักๆ เสี่ยงเสียการทรงตัวมีสูง ส่วนการเปลี่ยนทั้งเส้นจะต้องรื้อคานล่างด้านใน+เหล็กยึดแร็คพาวเวอร์ออก ดูไปดูมาเหมือนจะง่ายเอาจริงๆ ยากกว่าเปลี่ยนบูชคานเครื่องอีกครับ

หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2021, 10:09:29 AM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
Re: เปลี่ยนบูชกันโคลงล่างหน้า volvo v70 p1 ประสบการณ์ตรง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 28, 2021, 12:48:08 AM »
ตัวนี้ใครยังไม่เคยเปลี่ยนแนะนำให้เปลี่ยนยกเส้น หาเก่าญี่ปุ่นสภาพสวยๆ หาได้แล้วค่อยไปเปลี่ยนนะครับ ตัวบูชจะหล่อยึดติดกับเหล็กกันโคลง+ปรับองศามาจากโรงงานเลย แน่น+หนึบ เข้าโค้งเลี้ยวหนักๆ เอาอยู่สบายๆ แต่อย่าตอกเอาบูชตัวเทียบมาใส่นะครับ ผมลองแล้วเอาไม่อยู่ครับ เขยื้อน+ปลิ้น เสี่ยงเสียการทรงตัวสูง ส่วนงานติดตั้งค่อนข้างยากพอสมควรต้องรื้อคานล่างด้านใน+เหล็กยึดกันแร็คพาวเวอร์ออก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2021, 11:23:46 AM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
Re: เปลี่ยนบูชกันโคลงล่างหน้า volvo v70 p1 ประสบการณ์ตรง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 29, 2021, 11:04:19 PM »
ต่อครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2021, 11:48:35 AM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

25 พ.ย. 2024
13:56
Today : 62437
Total : 59541556
ร้านค้าที่ขายสินค้าเกี่ยวกับรถยนต์มากกว่า 1 ยี่ห้อ ให้ตั้งกระทู้ที่ หัวข้ออื่นๆ --> หมวดร้านค้าครับ
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved