ของเดิมมาติดรถดูจากภายนอกรู้สึกขัดใจ แผ่นฝาปิดไม่เรียบเสมอกับตัวถังรถ ช่องห่างขอบฝาทั้ง 4 ด้านไม่เท่ากัน เวลาเปิดฝาแล้วไปเสียดสีกับตัวถัง ขายึดบานพับแตก ฮุกโอริงหาย เจ้าของเดิมใช้น็อตยึดแทน ล่วงลงผนังด้านในตัวถังจำนวนมาก ส่วนเดือยล็อคฐานก็หักหยอดกาวไว้ เห็นแล้วเพลียจริงๆ ครับ ต้องมาทำการรื้อเปลี่ยนชุดซ่อมกันใหม่ เริ่มจาก
1. ถอดวงแหวนล็อคที่เบ้ายางออก
2. ถอดเบ้ายางสวมคอท่อเติมน้ำมันออก
3. เคสนี้ที่ตัวขายึดบานพับเจ้าของเดิมใช้น็อตขันยึดไว้ ตอนคลายน็อตต้องเอามือสอดเข้าไปประกบด้านหลังด้วยครับไม่งั้นล่วงลงผนังด้านในตัวถัง จากนั้นถอดฝาปิดออกมาได้เลยครับ สำหรับรถของใครเป็นฮุกยึดก็ง่ายนิดเดียวครับ เอาลวดดัด 90 องศา สอดดันแกนฮุกทั้ง 4 ตัวออกได้เลยครับ
***ผมเอาไฟฉายส่องเข้าไปที่ช่องผนังด้านในตัวถังพบว่ามีน็อตตัวเมียล่วงเข้าไปจำนวนมาก ต้องใช้ลวดเกี่ยว+แม่เหล็กดูดขึ้นมารวมๆ แล้ว 20 กว่าตัวได้ครับ เจ้าของเดิมหาใหม่อย่างเดียวเลย ไม่เก็บขึ้นมาบ้างเลย เฮ้อ! เหนื่อยเลยตรู***4. หาถุงพลาสติกคลุมปากท่อเติมน้ำมันไว้ จากนั้นล้างทำความสะอาดชุดฝาปิดให้สะอาด อย่าให้น้ำเข้าช่องผนังด้านในนะครับ เพราะไม่มีที่ระบายน้ำ
5. นำฝาปิดออกมา เพื่อเตรียมเปลี่ยนชุดซ่อมใหม่ เริ่มจากที่
ขายึดบานพับฝาปิดถังน้ำมัน ให้คลายน็อตออก 2 ตัว(2 ตัวนี้เป็นตำแหน่งปรับ center ขึ้นบน ลงล่าง ซ้าย ขวา) จากนั้นดันเลื่อนขายึดออกดึงบานพับออกมา ส่วน
ตัวเดือยล็อคฝาปิดถังน้ำมัน ให้กดกิ๊ฟล็อคทั้ง 2 ข้างเลื่อนเข้าหาตัวเรา จากนั้นนำชุดซ่อมตัวใหม่ใส่แทนที่เดิม(ขายึดบานพับตอนใส่ต้องพับขาลงก่อนจะเลื่อนเข้าล็อคที่ฝาพอดี)
ผลที่ได้รับ : ฝาเรียบเสมอกับตัวถัง ช่องห่างฝาทั้ง 4 ด้านได้ center พอดี เปิดฝาไม่เสียดสีกับตัวถัง ปิด-เปิดฝาได้ง่ายขึ้นตรงล็อค ไม่เกยกัน เสียงนุ่มขึ้น น้ำที่เบ้ายางระบายได้สะดวกไม่ค้างเหมือนแต่ก่อน
หมายเหตุ : หลังจากประกอบกลับเข้าที่ปรับ center เรียบร้อยแล้วอย่าลืมทาจารบีที่สปริงบานพับด้วยนะครับ เพื่อลดการเสียดสี กันสปริงค้าง ปิด-เปิดเสียงนุ่มขึ้น