ตั้งแต่ได้รถมาตอนนี้ได้เวลาต้องไล่เก็บชิ้นส่วนพลาสติกกับพรมบริเวณพื้นที่เก็บของด้านหลังรถแล้วครับ ถ้าดูจากพื้นที่สีแล้วเทาดำจะมากกว่า ซึ่งคันนี้โดยพื้นฐานจะเป็นสีเบจอยู่แล้วได้มีการผสมชิ้นส่วนมาจากอีกคันที่เป็นสีเทาดำน่าจะมาจาก r ตัวนอก แต่ของชิ้นส่วนภายในอาจจะได้มาไม่ครบเลยต้องมาเก็บให้เป็นสีแบบเดียวกันให้หมดเพื่อความสวยงาม
เริ่มจากชิ้นส่วนที่เป็นพลาสติกมีทั้งหมด 4 ชิ้น 1-4 ตามภาพ(มีแผงไฟส่องเพดานด้านหลัง, ฝาปิดกล่อง cd, ช่องระบายข้างคู่หลัง และเศษปิดรูน็อตมือจับประตู) ทุกชิ้นแกะด้วยชุดเครื่องมือเฉพาะอย่างระมัดระวัง ถอดใช้แปรงล้างตามซอกมุมให้สะอาด เป่าตากให้แห้ง สีที่ใช้เป็นแบบดำด้านใกล้เคียงกับชิ้นอื่นๆ (ไม่ให้สีโดด) พ่นทับด้านเดียว 3-4 รอบ จนปิดสีเก่าหมด หลังจากแห้งสนิทก็เป่าเช็ดละอองสีที่เกาะออกจนหมดเคลือบแว็กซี่อีกนิดเป็นอันใช้ได้ครับ
ส่วนชิ้นที่เป็นพรม 5-8 ตามภาพ(มีแผ่นปิดช่องไฟท้ายคู่ล่าง, แผ่นไม้ด้านข้าง และโครงกรอบพลาสติกด้านข้างสวมกล่อง cd) ชิ้นตำแหน่งที่ 5, 6 ไม่สามารถลอกพรมออกมาได้ ต้องจุ่มล้างแฟ้บให้สะอาดตากให้แห้งสนิทเท่านั้น ตัวนี้ช่างจะใช้วิธีทากาวอัดทับรีดให้เรียบใช้ไดร์ร้อนช่วยไม่ให้พรมนูนเก็บงานออกมาค่อนข้างดีเลยทีเดียว ชิ้นที่ 7 ก็อัดปกติไม่มีอะไร แต่ชิ้นที่ 8 นี้จะมีส่วนเว้าส่วนโค้งเยอะต้องใช้ไดร์เป่ารีดให้เรียบเหมือนกันครับช่างทำออกมาสวยเลยครับ ***พรมที่เลือกใช้จะออกโทนเทาดำ หนาเท่ากับของเดิม ทาบสีแล้วจะใกล้เคียงสุดครับ***
หมายเหตุ :
- ชิ้นส่วนตำแหน่งที่ 1 ของใครรูน็อตยึดแตกสามารถแก้ไขได้โดยใช้แหวนเท่ากับพอดีรูน็อตยิงซิลิโคนรอบวงกดทับแหวนลงไปรับรองแน่นมากๆ ครับ อย่าลืมเผื่อรูปิดฝาน็อตไว้ด้วยนะครับ น็อตที่ใช้ควรเป็นหัวแบนขันพอตึงมือครับ
- ชิ้นส่วนตำแหน่งที่ 1-4 สีที่ใช้พ่นเป็นของ bosny ดำด้าน no. 4 ครับ
- ร้านที่ไปใช้บริการอัดพรม "วิชัยการเบาะ(เม้ง) อ่อนนุช 44" ที่นี่ผมเคยเอา 740 บุกันร้อนอัดพรมพื้น ทำเบาะหนังแท้ เพดานสักหลาด บุแดมป์ซับเสียงมาแล้ว เข้าปีที่ 10 แล้วอย่างทนครับ เคยลองฝีมือในซอยเดียวกันสู้ไม่ได้จริงๆ เรื่องความละเอียดต้องยกให้ครับ
- พื้นที่เก็บของด้านหลังหลังจากแก้ไขสีเรียบร้อยแล้วจะให้ช่างวัดตัดพรมเข้ารูปอีกทีเพื่อสะดวกต่อการขนของ ป้องกันพรมเปื้อนเป็นรอยครับ