หลังจากทำลายไม้+หุ้มหนังแท้พวงมาลัยใหม่เน้นเดิมๆ ใช้งานจริงมาได้เกือบๆ ปี รู้สึกติดใจเวลาสัมผัสไม้วอลนัทสลับหนังขณะขับขี่ ให้ฟิลลิ่งอยากขับชิวๆ+อยู่ในรถนานๆ ให้ความสวยคลาสสิค ดูมีเสน่ห์ มองแล้วไม่เบื่อ รอบนี้เลยอยากเปลี่ยนหัวเกียร์เป็นลายไม้แท้เพิ่มอีกจุด เนื่องจากหัวเกียร์ของเดิมปุ่มกดแตก ทำให้กดไม่นิ่มเหมือนเดิม กดยาก+แข็ง กดเปลี่ยนเกียร์แล้วค้าง ไม่เด้งกลับ คืนตัวช้า หลังจากเปลี่ยนใหม่แล้วปุ่มกดกลับมาใช้งานได้ตามปกติ กดได้เต็มมือ และที่สำคัญเข้ากับชุดลายไม้คอนโซลทั้งหมดด้วยครับ
ขึ้นตอนการถอดหัวเกียร์เดิม1. ไม่ต้องสตาร์ทรถเลื่อนตำแหน่งเกียร์ หรือกดปุ่มที่หัวเกียร์
2. เลื่อนคอถุงเกียร์ลงให้เห็นตัวยึดด้านข้าง
3. จับหัวเกียร์ออกแรงดึงขึ้นมาตรงๆ(ไม่ต้องกดปุ่มที่หัวเกียร์) ก็จะหลุดออกมาได้อย่างง่ายดาย
4. หัวเกียร์ลายไม้ตัวใหม่ก่อนติดตั้งให้ใช้จารบี หรือน้ำมันทาบริเวณด้านใน และที่ก้านคันเกียร์ให้ครบทุกด้านเพื่อง่ายต่อการติดตั้ง สวมกลับเข้าที่ + ใช้ค้อนยางรองด้วยผ้าค่อยๆ ตอกให้ก้านกดเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ดันปุ่มกดที่หัวเกียร์ออกมา จากนั้นดึงคอถุงเกียร์ขึ้นกลับที่เดิม ทดสอบเข้าเกียร์ดูอีกครั้งเป็นอันเสร็จขั้นตอนครับ
หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***- หัวเกียร์ลายไม้ตัวใหม่ถ้าไม่ใช้จารบี หรือน้ำมันทาช่วยตอนสวมติดตั้ง + ถอดออกมาจะยากมากครับ หรือแนะนำอีกวิธีคือตะไบด้านในหัวเกียร์ทุกด้านเพื่อลดความแน่น และง่ายต่อการเซอร์วิสในครั้งต่อไป
- ค่าตัวหัวเกียร์ลายไม้ พร้อมปุ่มกดตรงรุ่น + มัดจำ + ส่ง เบ็ดเสร็จอยู่ที่ รายละเอียดตามด้านล่าง ***เป็นอะไหล่แลกเปลี่ยน คืนซาก(สภาพสมบูรณ์) ถึงรับมัดจำคืน***
-
s70 พวงมาลัยลอกลายไม้แตก หลุดร่อน ถอดหุ้มหนังทำลายไม้ใหม่ เป็นยังไงมาดูกันครับหัวเกียร์วอลโว่, หัวเกียร์ลายไม้, ลายไม้วอลนัทล้วน, ลายไม้น้ำตาล, น้ำตาลเข้ม, ลายไม้วอลนัทแท้, ปุ่มกดหัวเกียร์, ปุ่มหัวเกียร์แตก, วอลโว่, volvo, 850, c70, s70, v70, v70r, พวงมาลัยลายไม้สลับหนัง, ชุดคอนโซลลายไม้, ลายไม้คอนโซล