หลังจากเก็บรายละเอียดในห้องเครื่องเกือบทั้งหมดแล้ว วันนี้มาจัดเต็มช่วงล่างเตรียมความพร้อมก่อนพาน้องพอใจออกทริปรับลมหนาวที่เขาค้อปีใหม่นี้ ยังไม่เคยทำตั้งแต่รับรถมาเลยครับ มีแต่เปลี่ยนยางถ่วงล้อ ตั้งศูนย์เท่านั้น ลองมาดูกันครับว่ามีอะไรกันบ้าง หลังจากเปลี่ยนเทสทดสอบรถถือว่า ok มากๆ ครับ สิ่งที่สัมผัสได้ชัดเจนคือ พวงมาลัยแน่นจริงๆ ครับ รุ่นนี้ไม่ใช่พาวเวอร์นะครับ ส่วนช่วงเลี้ยว เข้าโค้ง วิ่งผ่านลูกระนาด ขึ้นลงสะพาน บอกได้คำเดียวว่า หนึบ แน่น เงียบ ดีกว่าเก่ามากครับ ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
1. ยางหุ้มเพลา (ตัวนอก ตัวใน) @200x4=800.-
2. โช๊ค (คู่หน้า) 600.-
3. เจียจานเบรค (คู่หน้า) 680.-
4. เปลี่ยนผ้าเบรค (คู่หน้า) @150x2=300.-
5. บูชปีกนก (ล่าง) @190x2=380.-
6. ลูกหมาก (ล่าง) @200x2=400.-
7. ยางแท่นเกียร์ (หน้าซ้าย) 400.-
8. ยางแท่นเครื่อง (หน้า+หลัง) @280x2=560.-
9. ซีลเพลาขับ (ตัวนอก ตัวใน) @250+300=550.-
10. น้ำมันเกียร์ @120x2=240.-
รวมค่าเสียหายเบ็ดเสร็จ 4,910 + ค่าแรง 800 = 5,710.- ประกัน 7 วัน @V.T การช่าง อ่อนนุช
ปิดท้ายด้วยเก็บงานส่วนที่เหลือชุดสายพาน ลูกรอก เทอร์โมสตัท เบรคมือ สวิทไฟเบรค และแบตครับ
11. ชุดสายพานไทม์มิ่ง(daihatsu 13514-87211)+ลูกรอก(ntn japan) สายพานไดชาร์จ(mitsumoshi 9.5 x 775 หรือใช้ 650 ก็ได้ครับ) และสายพานแอร์(mitsumoshi nippon denso tg90870-06650) 3,000.-
12. เปลี่ยนสวิทไฟเบรค + ตั้งเบรคมือ 500.-
13. ชุดเทอร์โมสตัท(ตั้งให้แอร์ตัดช้าขึ้น) + เดินไฟรีเลย์แอร์ @1,200+800=2,000.-
14. แบต panasonic din 35(รวมเทิร์นของเก่า) 1,300.-
รวมค่าเสียหายเบ็ดเสร็จ+ค่าแรง = 6,800.- ประกัน 2 เดือน แบต 1 ปี @กิจเจริญ เซอร์วิส อ่อนนุช
ไดฮัทสุ, daihatsu, มิร่า มิ้น, mira mint, ed10, l80, p4, ยางหุ้มเพลาขาด, ลูกปืน-จารบีเพลาขับเสื่อม, ซีลเพลาขับตัวนอก ตัวในรั่ว, ซีลเพลาขับซ้ายขวาซึม, น้ำมันเกียร์ดำ เสื่อมสภาพ, โช๊คนิ่ม, โช๊คตาย, โช๊คไม่คืนตัว, ผ้าเบรคแข็ง, ผ้าเบรคไหม้, เบรคไม่อยู่ ลื่น, เบรคไม่จับจาน, จานเบรคมีสนิม ไม่เกลี้ยง, จานเบรคไม่เรียบ, บูชลูกหมาก ปีกนกเสื่อม, บูชแข็ง ร้าว แตก, ช่วงล่างหลวม, ไม่แน่น, ยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ฉีก, เครื่องสั่นเข้าถึงห้องโดยสาร