หลังจากเปลี่ยนหม้อพักปลาย(ธรรมดาไม่มียี่ห้อ) มาได้เกือบปี ตอนนี้ท่อเดิมติดรถที่ต่อเชื่อมกับหม้อพักปลายผุ+ขาดหลุด ขายึดท่อติดกับยางหิ้วปากปลายท่อไอเสียทิ่มลงพื้นแกว่งไปมา อาการก่อนท่อจะขาดขณะสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้จะได้ยินเสียงเศษเหล็กสั่นอยู่ในหม้อพักปลาย และขณะขับจะได้ยินเสียงท่อเสียดสีกันบริเวณจุดที่ผุใกล้ขาด
หลังจากหาข้อมูลมาหลายวัน วันนี้มีโอกาสได้นำรถมาเปลี่ยนท่อใหม่(เป็นเหล็กผสมสแตนเลสไม่เกิดสนิม) ขนาด 1.7" หนา 1.6 มิล เดินท่อตั้งแต่หน้าแป้นหม้อพักกลาง+หม้อพักปลาย(ยี่ห้อ nitto) ไปจนถึงปากปลายท่อไอเสีย(งานสแตนเลสแท้ 3" สีรุ้ง)
***ส่วนท่อด้านหน้าจากเฮดเดอร์(มีแคท) ลงมาถึงแป้นหม้อพักกลางช่างเคาะอย่างละเอียดเช็คแล้วเนื้อเหล็กยังอยู่ในสภาพดีสามารถใช้งานได้ตามปกติ***ทิ้งรถไว้ให้ช่างช่วงเที่ยง หกโมงเย็นมารับรถ ตรวจเช็คงานติดตั้ง ดัด เชื่อม จุดยึดค้ำ หูหิ้ว ดึงท่อสูงขึ้น จุดเซ็นเตอร์ปลายท่อไอเสีย ทำออกมาได้ค่อนข้างละเอียด เก็บงานเรียบร้อย ให้คำแนะนำดี เสียงเงียบ นุ่ม ปลายไม่สั่น และที่สำคัญราคาไม่แพง มีโอกาสมาใช้บริการอีกแน่นอนครับ
หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***- ต่อจากกระทู้เดิมแทรกอยู่ในกระทู้
เปลี่ยนไส้กรองอากาศใหม่ มิร่า L80 P4- จบงานนี้ค่าเสียหายรวมติดตั้งเบ็ดเสร็จอยู่ที่ 5,150.- @กี่การช่าง อ่อนนุช 26-28 สวนหลวง
ท่อไอเสียผุ, เดินท่อไอเสีย, ท่อไอเสียรถมิร่า, สแตนเลส, เหล็กผสมสแตนเลส, เฮดเดอร์, หม้อพักผุ, หม้อพักแคท, หม้อพักกลาง, หม้อพักปลาย, ปากปลายท่อไอเสีย, ไดฮัทสุ มิร่า, daihatsu mira, มิร่า มิ้น, mira mint, ed10, l80, p4