เป็นคาร์บูตัวใหม่มาแทนที่ตัวเดิม ed10 847cc รองรับ 600-900cc ตัวเสื้อทำจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ทนทาน ติดตั้งเข้ากับท่อร่วมไอดี(เขาเดิม) ได้ หน้าแปลนตรง(ไม่ต้องแปลง หรือเปลี่ยนยกเขา) ปรับจูนเซ็ทน้ำมันง่าย ใช้ระบบแวคคั่มน้อยกว่าเดิม+ใช้ชุดกรองอากาศเดิมทั้งหมด ช่วยให้รอบเดินเบานิ่ง เนียน อัตราเร่งแซง-ออกตัวเห็นได้อย่างชัดเจน ประหยัดน้ำมันมากขึ้น อายุการใช้งานยาวนาน งานซีล ปะเก็น ลูกยาง ผ้าปั๊ม เกรดจะดีกว่าตัวอื่นๆ นอกจากนี้ตัวคาร์บูยังมีคุณสมบัติพิเศษสามารถนำไปเซ็ทใช้ลงในสนามแข่งจริงได้ สินค้าน้ำเข้า malaysia by perodua Kancil japan มาตรฐาน oem ชุดละ 3,200.-
งานติดตั้ง หลังจากถอดคาร์บูตัวเก่าออกมาแล้ว ให้สังเกต เขาไอดีตรงฐานประกบเข้ากับคาร์บูว่า สกรูเป็นแบบหมุนลงได้ หรือแบบหงายขึ้นล็อคตาย
ถ้าเป็นแบบ 1 (แนวนอน 180 องศา) สกรูหมุนลงได้ สามารถติดตั้งได้เลย
ถ้าเป็นแบบ 2 (แนวนอน 180 องศา) สกรูหงายขึ้นล็อคตาย วิธีแก้
2.1 กรณีถอดสกรูออกได้ หาสกรูเกลียวแบบเดียวกันติดตั้งได้เลย(ส่วนใหญ่จบวิธีนี้) หรือ
2.2 วัดตัดสกรู ต๊าบเกลียวใหม่ ติดตั้งใช้งานได้เลย หรือ
2.3 เปลี่ยนเขาไอดี EF เหมือนแบบ 1
ถ้าเป็นแบบ 3 (แนวตั้ง 90 องศา) สกรูหงายขึ้นล็อคตาย ให้ถอดหน้าแปลนที่คาร์บูออก ส่วนการติดตั้งสกรูสามารถดู ตย. ได้ในแบบที่ 2 ข้อ 2.1
ข้อระวัง! จุดสังเกตกรองเบนซิน และถังน้ำมันขึ้นสนิม : ทั้งขณะสตาร์ท / ดับเครื่อง น้ำมันจะต้องเต็มกรอง หากไม่ถึงครึ่ง หรือต่ำกว่า สาเหตุมาจากถังน้ำมันขึ้นสนิม เศษสนิมไปขวางท่อดูดน้ำมันก้นถังทำให้ บางรอบเดินเบาไม่นิ่ง ต้องเร่งเลี้ยงรอบช่วย สั่นจะดับ ล้างแล้วไม่หาย เศษผงสนิมในถังเก่าหลุดร่อนลงมาอีก แนะนำให้เปลี่ยนถังน้ำมันใหม่เท่านั้น
หมายเหตุ :- มีคาร์บูอีกเกรดเป็นตัวเทียบงานไต้หวันของใหม่ 2,900.- และงานจีน 2,800.-(ขายขาดไม่ประกัน/เปลี่ยน/คืน ปกติใช้งานเกิน 3 เดือน ขึ้นไป)
- ตัวคาร์บูจะไม่มีตัวชดเชยรอบแอร์(สามารถแปลงจานบินรอบแอร์เครื่อง ef ใส่เพิ่มเติมได้) การปรับตั้งจูนคาร์บูที่เหมาะสมสามารถใช้กับแอร์ และไฟกลางคืนได้ โดยรอบจะลงมานิดนึง
- หลังติดตั้งรถที่ใช้งานประจำ หรือจอดนาน แนะนำให้เติมเบนซิน 91 95 จะช่วยรักษายืดอายุซีล ลูกยาง ผ้าปั๊ม
- ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง :
เปลี่ยนยกคาร์บูใหม่แกะกล่อง จบอาการสำลักน้ำมันเบาดับ มิร่า มิ้น ed10- ควรตรวจเช็คระบบแวคคั่ม หัวเทียน สายทัวเทียน จานจ่าย คอยล์ กรองเบนซิน ปั๊ม AC กรองอากาศ ฯ ซึ่งมีส่วนให้รอบเดินเบาไม่นิ่ง สะดุด นอกเหนือจากคาร์บู และควรให้ช่างที่ชำนาญเรื่องคาร์บูเป็นผู้ติดตั้ง เนื่องจากช่างจะทราบวิธีสุญญากาศดึงน้ำมันเข้าห้องลูกลอย
*ถังเทียบบางรุ่นรูน็อตใส่ได้ 3 ตัว ติดตั้งใช้งานได้ปกติ ไม่มีผลกับการใช้งาน หรือจะเจาะขยายตัวที่ 4 ได้เหมือนกัน ส่วนลูกลอยจะต้องดัดใส่ให้ตรง + ขันน็อตแผ่นฝาปิดให้ตรง ไม่งั้นเกจวัดน้ำมันจะไม่ขึ้น
*แนะนำให้ใช้ปั๊ม AC ตามเดิม เนื่องจากความแรงของปั๊มติ๊กอาจทำให้ผ้าปั๊มขาดได้ และทำให้เครื่องเร่งอยู่ตลอดเวลา เดินเบาไม่ได้
- กรณีการเคลมสินค้า หลังจากทางร้านได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว จะให้ช่างทดสอบติดตั้งจริงในรถ + ถ่ายคลิปขณะสตาร์ท วิ่ง เพื่อเช็ครอบเดินเบา หากพบว่ามีอาการตามที่ลูกค้าแจ้งมาทางร้านจะเปลี่ยนตัวใหม่ พร้อมจัดส่งให้ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ถ้าหากพบว่าปกติตรงนี้จะมีค่าใช้จ่ายในการตรวจเช็ค 400 + จัดส่งลูกเก่ากลับ 100 รวมเป็น 500.- ทางลูกค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนนี้ไป
- กรณีคาร์บูที่มีการถอดน็อตออก แก้ไขดัดแปลงเอง ส่งผลกับสภาพคาร์บูเดิม จะไม่รับประกันทุกกรณี
วิธีการสั่งซื้อ ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***- สอบถามได้ที่
tel/line : 0814269970 หรือ @tue1349x ***คลิกที่ @line หรือสแกน qr code ด้านล่าง ขออนุญาตเน้นทาง line ก่อนนะครับ ตอบเร็ว ซื้อขายทันใจ ส่งไว ไม่ต้องรอนาน ปลอดภัย 100% ครับ***
- ส่ง kerry คิดค่าส่งตามจริง
(ตัดของรอบเที่ยง ส่งของรอบบ่ายทุกวัน) หรือรับของเอง(กรุณานัดล่วงหน้า) ได้ที่ 1565 ซ.อ่อนนุช 31/1 ถ.อ่อนนุช แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง กทม. 10250
แผนที่- ธ.กสิกรไทย(K-Bank) ร้านรูมออโต้พาร์ท 635 248 0949 (หรือผ่าน QR Payment K-Shop)
***แจ้งเตือนผู้ที่ Copy ภาพ+ข้อความ เนื้อหาส่วนใดส่วนหนึ่ง หรือทั้งหมด นำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษหนักทั้งแพ่ง-อาญา และจะดำเนินคดีให้จนถึงที่สุด ลูกค้าท่านใดพบเห็น พฤติกรรมดังกล่าว โปรดแคปหน้าจอส่งหลักฐานแจ้งกลับมายังร้านค้าผ่านได้ทุกช่องทาง มีรางวัลนำจับผู้ที่แจ้งเบาะแส***
คาร์บูมิร่า, คาร์บูซิ่ง, คาร์บูเรเตอร์ของใหม่, คาร์บูใหม่แกะกล่อง, คาร์บูมาเลเซีย, ไดฮัทสุ มิร่า, daihatsu mira, มิร่า มิ้น, mira mint, ed10, l80, p4, daihatsu ed10 carburetor, เปอโรดัว แคนซิล, perodua Kelisa, Kancil, ญี่ปุ่น-มาเลเซีย, japan-malaysia, โตโยต้า-ไดฮัทสุ, toyota-daihatsu