หลังจากที่หาอะไหล่ชุดนี้มาอยู่นาน วันนี้ก็ได้ฝาครอบเครื่อง v70r ครบทั้ง 3 ชิ้น มาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ปกติตัวนี้จะติดมาพร้อมเครื่อง b5244t2 จากญี่ปุ่นเลย หาแยกขายยากมากๆ สภาพเดิมๆ เป็นอย่างที่เห็นมีทั้งปากกา สี รอยถลอก-ขีดข่วน แผลลึก พลาสติกซีด คราบน้ำมัน แต่ก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้างที่อะไหล่ทั้ง 3 ชิ้นนี้ไม่มีรอยแตกร้าว+หักแต่อย่างใด ดังนั้นจะลองมาฟื้นฟูกันดูครับว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ขั้นตอนเรื่มจาก
1. ใช้สำลีชุบทินเนอร์ barco หมาดๆ เพื่อเช็ดทำความสะอาดอะไหล่ทั้ง 3 ชิ้น โดยเอารอยปากกา แผล คราบน้ำมันออกก่อนในเบื้องต้น
2. ใช้แปรงสีฟันช่วยถูสลับกับทินเนอร์เช็ดทั้งบริเวณตัวอักษร ส่วนโค้งเว้า รูน็อต มุม ร่อง ช่อง และแผลทั้งหมดไปเรื่อยๆ ใช้ผ้าเช็ดช่วยจนกว่าจะสะอาด
3. ใช้ปืนลมเป่าอะไหล่โดยเฉพาะแผล เพื่อให้คราบน้ำมัน+ฝุ่นต่างๆ หลุดออก
4. ล้างด้วยแชมพูล้างรถ karshine ใช้ฟองน้ำ+แปรงสีฟันช่วยเหมือนเดิม ค่อยๆ ทำทีละชิ้นจนครบ+แช่ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วใช้น้ำฉีดล้างออก ขั้นตอนนี้ต้องมั่นใจว่าล้างสะอาดจริงๆ
5. ใช้ปืนลมเป่าให้แห้งสนิท ใช้น้ำยาเคลือบเบาะ carretex ลงที่อะไหล่ให้ทั่วใน
รอบแรก ก่อน
6. จากนั้นใช้น้ำยาเคลือบเบาะฉีดพ่นที่ตัวอะไหล่ให้ทั่วอีกครั้งใน
รอบที่สอง+ทิ้งไว้ 30 นาที เพื่อให้น้ำยาซึมลงเนื้อผิว
7. ใช้ปืนลมเป่าไล่น้ำยาที่อะไหล่ออกให้หมด ใช้ฟองน้ำถูเก็บงานอีกครั้งเป็นอันเสร็จขั้นตอน
หลังจากฟื้นฟูเสร็จเรียบร้อยแล้วชุดอะไหล่กลับมาสวยสดเงาใหม่อีกครั้ง ช่วยปรับรักษาพื้นผิวเดิมให้ค่อยๆ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ซีด ทนความร้อน พร้อมนำไปติดตั้งใช้งานได้ตามปกติ
หมายเหตุ ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***- การใช้ทินเนอร์เช็ดให้ชุบหมาดๆ เช็ดแบบผิวๆ จะช่วยให้คราบร่องรอยลึกต่างๆ ออกได้ง่าย ให้แผลสมานเรียบขึ้น ***ห้ามเช็ดถูบริเวณเดิมซ้ำนานๆ อาจส่งผลให้เนื้อพลาสติกละลายได้ครับ***
วิธี, ขั้นตอน, ฟื้นฟูพลาสติก, คืนสภาพผิวพลาสติก, ไฟเบอร์, ฝาครอบเครื่อง, ฝาเครื่อง, เครื่องหัวโหนก, รหัสเครื่อง b5244t, วอลโว่, volvo, v70r, c70, s70, v70 2.3t, ปี 2000, ลบรอยปากกา, รอยสี, รอยขีดข่วน, รอยถลอก, รอยแผลลึก, คราบน้ำมัน, สีซีด, พลาสติกซีด