ตั้งแต่รับรถมาได้เปลี่ยนระบบท่อน้ำใหม่ทั้งหมด(มีท่อน้ำบน+ล่าง+ใต้คาร์บู ท่อเหล็ก ล้างหม้อน้ำ+กระปุกพักน้ำ เปลี่ยนวาล์วน้ำ+น้ำยาคูลแลนด์ใหม่) ใช้งานมาได้ปีกว่า น้ำในระบบยังคงที่ปกติมาตลอด แทบไม่ต้องเติมน้ำในกระปุกเลย จนล่าสุดเมื่อเดือน ต.ค. 61 ที่ผ่านมาสังเกตเห็นน้ำในกระปุกหายไปแห้งจนถึงก้น(ส่วนที่หม้อน้ำเปิดฝามาดูปกติ) จึงได้เติมน้ำเพิ่มเข้าไปเกือบๆ ถึงตำแหน่ง full ผ่านไปอีกอาทิตย์น้ำลดลงเหมือนเดิม
ได้ตรวจเช็คบริเวณจุดอื่นๆ+พื้นที่จอดแล้วปกติ จนเหลือบไปเห็นหยดน้ำบริเวณเหนือรูท่อน้ำกระปุกพักน้ำด้านล่าง ค่อยๆ หยดไหลลงช้าๆ ถ้าไม่สังเกตดีๆ จะไม่รู้เลย ยิ่งเครื่องร้อนๆ ด้วยแล้วระเหยหมดครับ ซึ่งจุดนี้เคยถอดมาล้างเมื่อตอนรับรถใหม่ๆ เห็นมีรอยร้าวที่ก้นแต่ยังใช้งานได้ตามปกติน้ำไม่รั่ว หรือคนเก่าอาจจะหยอดกาวไว้หรือเปล่าไม่แน่ใจ รอบนี้เลยต้องหาอะไหล่เปลี่ยนใหม่ เป็นรายการหายากเลยก็ว่าได้ ปัจจุบันไม่มีผลิตแล้ว แม้แต่ของเทียบก็ไม่มีครับ ส่วนใหญ่แปลงข้ามรุ่นใส่กันหมด ส่วนผมขอเน้นเดิมๆ ดีกว่า กว่าจะหาตรงรุ่นได้ใช้เวลาพอสมควรครับ เลยทำให้รู้ว่าของแท้กับของเทียบมันต่างกันอย่างนี้นี่เอง
หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***- กระปุกพักน้ำของเดิมติดรถเป็น
"ของเทียบ" สังเกตได้จาก 1.พลาสติกบิดรูปใช้งานมานาน 2.สีออกขาว 3.เนื้อบาง 4.ไม่ได้คุณภาพ และ 5.ไม่มีเลขล็อตการผลิตที่ตัวกระปุก+ฝา
- ส่วนกระปุกพักน้ำใหม่มือสองเซียงกง
"ของแท้" 1.พลาสติกทนความร้อนได้สูง 2.สีออกนวลใสสว่าง 3.เนื้อหนาแข็งแรงกว่า 4.ผลิตได้คุณภาพสวยทุกมุม และ 5.มีเลขล็อตการผลิตที่ตัวกระปุก+ฝาครบ
- ค่าตัวเจ้ากระปุกพักน้ำแท้ตรงรุ่นมือสองเซียงกงรวมส่งอยู่ที่ 530.-
ไดฮัทสุ, มิร่า มิ้น, มิร่ามิ้นท์, รถมิร่า, daihatsu, mira mint, L80, ED10, กระปุกพักน้ำ, หม้อพักน้ำ, ถังพักน้ำ, น้ำหาย, น้ำรั่ว, หยด, แห้ง, กระปุกร้าว, หม้อพักน้ำแตก, ถังพักน้ำรั่ว, เปรียบเทียบกระปุกแท้กับเทียบ