ผู้เขียน หัวข้อ: ผ่าปั๊มติ๊กติดรถจุ่มแช่ในถัง denso - toyota corona st171 หน้ายักษ์  (อ่าน 14844 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=6KulPcbYY4E" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=6KulPcbYY4E</a>

มาต่อจากกระทู้ที่แล้ว ตัวนี้เป็น ปั๊มติ๊ก denso-195130 ติดรถไม่สามารถใช้งงานได้มากว่า 5 ปี ใช้แก๊สอย่างเดียว และได้มีการยกเลิกแก๊สกลับมาใช้น้ำมันเหมือนเดิม วันนี้เลยเอามาผ่าให้ดูกันว่าข้างในเป็นอย่างไร? เริ่มจากใช้ปากกาหนีบเลื่อยบริเวณ ส่วนบน รอบตัวเสื้อ+ดึงออก จะเห็นว่าผิว ชั้นนอก เป็นเหล็ก(แม่เหล็กดูด) ชั้นใน เป็นพลาสติกค่อนข้างหนา รูส่งน้ำมันจะอยู่ด้านข้างตัวเสื้อ(ไม่ได้ท่วมมอเตอร์) ถ่าน+หน้าสัมผัสเลอะคราบน้ำมันเหมือนยางมะตอย เหนียว หนืด ตัวทุ่นมอเตอร์ไม่สามารถหมุนขยับ หรือดึงขึ้นลงได้ เอาไฟฉายส่องด้านข้างตัวเสื้อเต็มไปด้วยยางมะตอยเกาะรอบๆ แห้งแข็ง จากนั้นไปที่บริเวณตัวเสื้อ ส่วนท้าย(ตูด) ให้แกะกิ๊ป+กรองออกก่อน ใช้ไขควงงัดรอยปลายเสื้อพับขึ้นมาทั้งหมดก็จะสามารถถอดฝาครอบออกมาได้ ต้องบอกเลยว่าจุดนี้ค่อนข้างเห็นชัดครับ ยางมะตอยเข้าไปอุดรูทางส่งน้ำมันทั้งหมด ใบพัด+ทุ่นมอเตอร์ไม่สามารถขยับได้เลย คราบยึดเกาะฝังแน่นมากๆ ครับ

อาการปั๊มติ๊กใกล้เสีย :
- สตาร์ทติดยาก+หลายครั้ง ***ซีลโอริงเสื่อมน้ำมันไหลลงกลับถัง, สายน้ำมันปั๊มติ๊กจุ่มแช่เสื่อมบวมแตก***
- แรงดันตก สะดุด เบาดับ เร่งไม่ขึ้น ***แรงดันปกติ 2.5 บาร์***

สาเหตุปั๊มติ๊กเสีย :
- ปล่อยให้น้ำมันต่ำกว่าครึ่งถัง หรือใกล้หมดถังไฟแจ้งเตือนบ่อย
- ใช้แก๊สมากกว่าน้ำมัน
- จอดนานเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 95 e85 e20 มีเอทานอลเป็นส่วนผสม(พืช อ้อย มันสำปะหลัง ข้าว ข้าวโพด) เมื่อรวมกับหยดน้ำในถัง เป็นสาเหตุให้เกิดไข สนิม ตะกรัน ต้นเหตุน้ำมันบูด คราบยางมะตอย
- กรองขาด หรือตัน ถังน้ำมันสกปรก

หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
- ต่อจากกระทู้ที่แล้ว ยกเลิกแก๊สกลับมาใช้น้ำมัน สนิมขึ้นถัง ปั๊มติ๊กพัง toyota corona st171




โตโยต้า, toyota, โคโรน่า, Corona, st171, 3s-fe, หน้ายักษ์, หน้ายิ้ม, แป๊ะยิ้ม, ผ่าปั๊มติ๊ก, ปั๊มติ๊กติดรถ, ปั๊มติ๊กในถัง, ปั๊มติ๊กเด็นโซ่, เดนโซ่, ปั๊มติ๊ก denso 195130, ปั๊มติ๊กเดนโซ่ 195130, ปั๊มติ๊กคาร์บู, ภายในปั๊มติ๊ก, ปั๊มติ๊กไม่ทำงาน, ปั๊มติ๊กเสีย, การทำงานของปั๊มติ๊ก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2018, 08:12:41 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

Fluoride

  • Newbie
  • *
  • Thank You
  • -Given: 0
  • -Receive: 0
  • กระทู้: 2
    • ดูรายละเอียด
ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมจะหาได้จากที่ไหนบ้างครับรบกวนแนะนำหน่อยครับ

palawast

  • Newbie
  • *
  • Thank You
  • -Given: 0
  • -Receive: 0
  • กระทู้: 12
    • ดูรายละเอียด
    • รับทำ seo
Re: ผ่าปั๊มติ๊กติดรถจุ่มแช่ในถัง denso - toyota corona st171 หน้ายักษ์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2023, 05:14:55 PM »
สุดยอดเลยครับ

 

25 พ.ย. 2024
09:12
Today : 36751
Total : 59515870
เพื่อหลีกเลี่ยงการโดนลบกระทู้ ขอให้สมาชิกทุกท่าน โพสหรือตั้งกระทู้ให้ตรงตามหมวดหมู่ด้วยครับ
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved