เคสนี้น้ำมันซึมที่ท้ายท่อเข้าปั๊มพาวเวอร์ สังเกตบริเวณดังกล่าวจะชุ่มไปด้วยน้ำมันยังไม่ถึงขั้นหยดลงพื้น(ส่วนหัวใต้กระปุ๊กแห้งปกติ) ขันรัดสายย้ำให้แน่น+ทำความสะอาดใหม่แล้วก็เอาไม่อยู่กลับมาเป็นเหมือนเดิม เนื่องจากตัวสายติดรถมายังไม่เคยเปลี่ยนมากว่า 2 แสนโล สภาพท่อยางค่อนข้างแข็ง+บวม ยังไม่มีรอยร้าวแตก เหล็กรัดกินเนื้อยางจนถึงด้านในกักแรงดันน้ำมันไม่อยู่ ตัวใหม่แท้เบิกศูนย์ยางจะอ่อนกว่า ปากท่อฟิต สวมแน่น+ขันพอตึงมือ+เติมน้ำมันกลับให้พอดีเป็นอันเสร็จเรียบร้อย รอบนี้แห้งสนิทเลยครับ อีกจุดสำคัญใครที่สายอ่อนพาวเวอร์รั่วบริเวณหัวย้ำจะมีอาการพวงมาลัยหนัก เลี้ยวติดๆ ขัดๆ+มีเสียง อย่าลืมตรวจเช็คทีเดียวเลยนะครับ
หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***- สายน้ำมันพาวเวอร์แท้เบิกศูนย์ 585.- part no. 49717-8m6b0 + น้ำมันพาวเวอร์(น้ำมันเกียร์) แท้เบิกศูนย์ลิตรละ 190.- matic d atf kle2a 00001 + ค่าแรง 200.-
- ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
อัดสายน้ำมันพาวเวอร์เข้าหัวประกอบใหม่-นิสสัน ซันนี่ นีโอ ราคาไม่แรง ใช้งานได้ดีนิสสัน ซันนี่ นีโอ, nissan sunny neo, n16, ปั๊มพาวเวอร์, แร็กพาวเวอร์, สายพาวเวอร์เสื่อม, สายบวมแข็ง, ท่อน้ำมันร้าวแตก, สายพาวเวอร์รั่วซึม, สายพาวเวอร์ชุ่ม, น้ำมันพาวเวอร์หยดลงพื้น, น้ำมันพาวเวอร์ขาด, พวงมาลัยหนัก, พวงมาลัยแข็ง, พวงมาลัยดัง, เลี้ยวแล้วหนัก, เลี้ยวมีเสียง, เลี้ยวติดๆ ขัดๆ, สายพาวเวอร์แท้เบิกศูนย์, น้ำมันพาวเวอร์แท้เบิกศูนย์