วันนี้ได้มีโอกาสเปลี่ยน
"ยกคาร์บูใหม่แกะกล่อง" ให้กับน้องพอใจ หลังจากที่มีอาการสำลักน้ำมัน + เบาดับกลางอากาศมาได้เกือบๆ เดือน ล้างคาร์บู + นมหนูก็ไม่หาย อาการเริ่มมาจากสตาร์ทตอนเช้ากลิ่นน้ำมันคลุ้ง รอบเดินเบานิ่งบ้าง ไม่นิ่งบ้าง เครื่องร้อนสตาร์ทติดยาก แก้เท่าไรก็ไม่หาย ไล่เปลี่ยนอะไหล่ใหม่แทบจะทั้งห้องเครื่อง สุดท้ายมาจบที่ยกคาร์บูใหม่หายสนิท หลังจากปรับจูนเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าเปิดแอร์ เหยียบเบรค ใช้ไฟกลางคืน ขึ้นทางลาดชันหมดกังวลมั่นใจได้ 100%
ทดสอบใช้งานจริงหลังจากติดตั้งเสร็จตั้งแต่เที่ยงวัน วิ่งทั้งทางยาว ทางสั้น + รถติด + แดดจัด จนกลับถึงบ้าน 4 ทุ่ม อัตราเร่ง แรงอัดดีเกินคาด เครื่องเดินเรียบนิ่ง เหมือนได้เครื่องใหม่ ประหยัดน้ำมันตอนเช้าสตาร์ทติดง่าย เครื่องเย็นอาจะมีสั่นบ้างเล็กน้อยประมาณ 2-3 นาที หลังวอร์มเครื่องก็จะกลับมาปกติครับ โดยรวมถือว่า ok มากๆ รู้อย่างนี้เปลี่ยนตั้งนานแล้วครับ สำหรับการเลือกคาร์บู แนะนำให้เลือกเกรดที่เป็น perodua Kancil japan ตัวนี้วัสดุภายในจะเป็นของญี่ปุ่นคุณภาพจะดีกว่าของจีน ทน อายุการใช้งานเป็น 10 ปี
ขั้นตอนการเดินสายแวคคั่มหลังเปลี่ยนคาร์บูใหม่หมายเลข 1 : จากแวคคั่มช่องบนที่จานจ่าย ---> เข้าแวคคั่มช่องซ้ายที่หน้าคาร์บู
หมายเลข 2 : จากแวคคั่มช่องขวาที่หน้าคาร์บู ---> เข้าใต้กรองอากาศ
หมายเลข 3 : จากแวคคั่มช่องล่างที่จานจ่าย ---> ผ่านวาล์ว 4 ทาง --> เข้าแวคคั่มช่องซ้ายมือที่โซลินอยด์แอร์, เข้าแวคคั่มช่องขวามือที่โซลินอยด์ระบายไอ และเข้าแวคคั่มช่องด้านนอกที่วาล์วตัดต่อลม
หมายเลข 4 : จากแวคคั่มช่องด้านในที่วาล์วตัดต่อลม ---> ผ่านกรองลม ---> เข้าแวคคั่มช่องด้านล่างที่โซลินอยด์แอร์
หมายเลข 5 : จากแวคคั่มช่องที่ฝาครอบวาล์ว ---> เข้าแวคคั่มช่องที่หลังคาร์บู
หมายเลข 6 : จากหลังเครื่อง ---> เข้าใต้กรองอากาศ
***ตั้งสายคันเร่ง(มีตัวปรับ) + ค่อยๆ จูนปรับรอบ(อากาศ) ทั้งขณะเปิดแอร์ + เหยียบเบรค + ใช้ไฟกลางคืน จนรอบนิ่งเป็นอันเสร็จขั้นตอน สามารถเริ่มใช้งานได้ทันที***
หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***- mira mint ed10 ปี 1998 3 สูบ 847cc 41 แรงม้า เกียร์ mt 5 สปีด ถอยหลัง 1
- คาร์บูตัวเก่าเสียสาเหตุเกิดจาก นมหนู ลูกลอย เข็ม ผ้า เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน หาอะไหล่ยาก ไม่มีผลิตแล้ว
- ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง
คาร์บูซิ่ง มิร่า มิ้น ed10 ใหม่แกะกล่องคาร์บูมิร่า, คาร์บูซิ่ง, คาร์บูเรเตอร์ของใหม่, คาร์บูใหม่แกะกล่อง, คาร์บูมาเลเซีย, ไดฮัทสุ มิร่า, daihatsu mira, มิร่า มิ้น, mira mint, ed10, l80, p4, daihatsu ed10 carburetor, เปอโรดัว แคนซิล, perodua Kelisa, Kancil, ญี่ปุ่น-มาเลเซีย, japan-malaysia, โตโยต้า-ไดฮัทสุ, toyota-daihatsu