ล้างจานจ่าย : เริ่มจากถอดสายหัวเทียนออก(ที่สายกับที่ฝาครอบจะมีเลขกำกับไว้ 1-4) ---> คลายน็อตฝาครอบจานจ่ายออก 3 ตัว ถอดฝาครอบออกจะเห็นหัวนกกระจอกให้ดึงออกมาได้เลย(ทางบังคับใส่อยู่แล้ว) ---> ที่หัวจานจ่าย+ปลั๊กสายหัวเทียนใช้แปรงปัดทำความสะอาดทุกซอกมุม ฉีดน้ำมันล้างเช็ดยิงด้วยปืนลม ---> ต่อมาหัวนกกระจอกสภาพค่อนข้างดำให้ล้างหน้าสัมผัสที่ขั้วกับที่ถ่านด้วยเบนซิน+ขัดด้วยกระดาษทรายทำสลับกันจนกว่าหน้าสัมผัสจะสะอาดแล้วทาน้ำมันบางๆ สุดท้ายฝาครอบจานจ่ายถอดออกมาจะพบตะกรันสีขาวๆ เกาะที่ขั้วจุดระเบิดทั้ง 4 ให้ล้างด้วยเบนซิน+ขัดด้วยกระดาษทรายทำสลับกันจนกว่าขั้วจะสะอาดเช่นกัน+ทาน้ำมันเป่าลม ระวังอย่าให้น้ำมันไปโดนตรงถ่านทั้ง 2 จุด อาจทำให้ถ่านค้างกดแล้วไม่เด้งกลับ ---> อีกจุดที่สำคัญคือขั้วเสียบปลั๊กหัวเทียนค่อนข้างดำและสกปรกมาก เนื่องจากมีเศษฝุ่นลงไปจำนวนมากให้ฉีดน้ำมันลงไปทิ้งไว้ ปั่นด้วยคัตเติ้ลบัตแล้วตามด้วยปืนลม ---> ส่วนฝาครอบ+จุดขันน็อตที่เริ่มร้าวสามารถหยอดกาวยางช่วยได้ ***หลังจากล้างประกอบกลับเรียบร้อยแล้ว จะช่วยให้สตาร์ทติดได้ง่ายขึ้น ไม่เอื่อย การจุดระเบิดดีขึ้น รอบนิ่งดีกว่าเดิม***
เปลี่ยนสายพานไดชาร์จคอมแอร์ : เริ่มจากคลายน็อตตัวตั้งสายพาน ---> คลายน็อตที่แขวนไดชาร์จซ้ายมือ ---> เอาชุดน็อตสำหรับล็อคปรับเลื่อนไดชาร์จออกมาเลย(ตอนใส่สายพานจะง่าย) ---> กดไดชาร์จลงปลดสายพานออก ---> เตรียมสายพานใหม่ Bitsuboshi 5PK1085(275.-) ยาวกว่าเดิม 1 ซม. ใส่แทนกันได้ ให้ใส่จากล่างขึ้นบนใช้มือลูปให้เข้าตามซี่ล็อกพอดีจากนั้นประกอบกลับเป็นอันเสร็จขั้นตอน***ปรับตั้งสายพานให้ตึง อย่าให้หย่อนจะทำให้เกิดเสียง สังเกตให้มองสายพานด้านข้างขณะสตาร์ทรถจะต้องไม่แกว่ง***
หมายเหตุ
- สายพานเดิม Bitsuboshi 5PK1080 R34-7
โตโยต้า, โคโรน่า, หน้ายักษ์, หน้ายิ้ม, แป๊ะยิ้ม, toyoto, corona, t171, ล้างจานจ่าย, กะลาจานจ่าย, ทำความสะอาดปลั๊กสายหัวเทียน, ขัดโรเตอร์, หัวนกกระจอก, ขั้วเสียบสายที่ฝาครอบ, ฝาครอบจานจ่ายร้าว, รูยึดน็อตฝาครอบแตก, สายพานฉีกขาด, เปลี่ยนสายพานใหม่