ผู้เขียน หัวข้อ: ระวัง! นโยบาย Lazada ยกเลิกคำสั่งซื้อ ทั้งที่ร้านค้าแพ็คพร้อมจัดส่ง รอขนส่งมารับ  (อ่าน 2966 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
เคสนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 67 Time line ตามนี้

10 เม.ย. 67

   12.23 น. ลูกค้าสั่งสินค้าผ่านระบบ Lazada เข้ามา หมายเลขคำสั่งซื้อ : 848686362775081 k.ณัฐพล นนทบุรี

   13.01 น. ทางร้านกดนัดรับ+แพ็คสินค้าพร้อมจัดส่งแล้ว รอรถขนส่ง Flash เข้ามารับ

   13.48 น. ขนส่ง Flash โทรเข้ามา (063 885 xxxx) เพื่อจะเข้ามารับพัสดุ

   14.07 น. รถขนส่ง Flash เข้ามารับ จำนวน 2 ชิ้น ซองสีม่วง 1 สีชมพู 1 แต่ยังไม่ได้ยิงเข้าระบบให้เลย ณ ตอนมารับ ***ดูเวลาจาก CCTV, น่าจะเป็นคนใหม่มารับแทน น่าจะชื่อเดียร์ ไม่ใช่คนเก่าที่มารับประจำ***

   15.56 น. เอ๊ะใจ! ทำไมลูกค้ายกเลิกในระบบเข้ามาได้เลยทั้งที่ขนส่งเข้ามารับไปแล้ว โดยที่ไม่ต้องขออนุมัติจากทางร้านค้า เพิ่งมาทราบภายในหลัง ตามนโยบายใหม่ เริ่ม 2 เม.ย. 67
                ***เนื่องจากเป็นอะไหล่รถ ลูกค้าเห็นว่าสถานะไม่ Update จะ 4 โมงเย็นแล้ว ทำให้เปลี่ยนใจ ยกเลิก***

   17.28 น. ทางร้านโทรกลับหา ขนส่ง Flash ตามเบอร์ที่โทรเข้ามา (063 885 xxxx) เพื่อตามพัสดุ ทางขนส่งแจ้งว่าจะนำกลับมาคืนให้ ผ่านไป 10 วันแล้วยังไม่ได้คืนเลย
                ***หากกรณีสินค้าที่มีมูลค่า จำนวนมาก หายใครจะรับผิดชอบ ? เกิดช่องโหว่ให้มีการทุจริต, ถ้าเป้นระบบเก่า กรณีถ้าลูกค้าไม่รับ หรือปฎิเสธรับของ ยังสามารถเช็คตามพัสดุในระบบได้ ไม่เกิน 3-5 วัน ทางร้านก็ได้รับพัสดุตีคืนกลับมาแล้ว***

   18.15 น. พัสดุซองสีม่วง ที่ขนส่งนำไปพร้อมกันถูกสแกนยิงเข้าระบบให้แล้ว หมายเลขคำสั่งซื้อ : 842903267069490 k.รัชนี ปทุมธานี
                ***กว่าจะยิงเข้าระบบเย็นมืด ลูกค้าอาจมองได้ว่าทางร้านค้ายังไม่ได้จัดส่ง สถานะไม่ Update หากต้องรีบใช้ของ โอกาสในการยกเลิกมีสูง โดยที่ลูกค้าไม่ทราบว่าของออกจากคลังเลย***

----------------------------------------------------------------------------

ปัญหาของนโยบายใหม่นี้ จากประสบการณ์ตรงของทางร้านกว่า 10 ปี ที่เจอมี ดังนี้

1. กรณีกดนัดรับ+แพ็คสินค้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อรอรถขนส่งเข้ามารับ หากลูกค้ายกเลิกเข้ามาได้เลย ความเสียหายที่เกิดขึ้นค่าวัสดุ-อุปกรณ์ในการแพ็คจัดส่งสินค้า ทั้งกล่อง ซอง เทป ฉลาก ฯ ใครรับผิดชอบ ? ทุกอย่างมีต้นทุนดำเนินการ ค่าเช่า น้ำ-ไฟ ค่าแรง ไหนจะค่าธรรมเนียมร้านค้า ไหนจะคู่แข่ง ยังต้องมากังวลสินค้าสูญหาย ตามยากอีกหรอ ?

2. กรณีขนส่งเข้ามารับช้า ไม่เข้ามารับ ป่วย ลาออก เปลี่ยนคน คนขาด ซึ่งเกิดขึ้นมาตลอด สถานะไม่ Update ทำไง ? หากลูกค้ายกเลิกเข้ามาได้เลย

3. ขนาดทางร้าน นำพัสดุไป Drop off เองที่ Shop สาขา เอง ไม่ใช่ว่าจะราบรื่นทุกครั้ง เจ้าหน้าที่กว่าจะสแกนยิงเข้าระบบให้ เย็น มืด ข้ามวัน ของหาไม่เจอ หาย ก็มีมาแล้ว

4. แล้วถ้าเป็นสินค้าอื่น เช่น ผลไม้ ต้องรอให้เน่าเสีย เหม็นก่อนไหมครับ

5. การติดตามก็ยาก ขั้นตอนเยอะ ต้องหาเอกสาร ไฟล์ cctv  ในแต่ละเคส เพื่อยืนยันการรับพัสดุ

หมายเหตุ : ***ณ ตอนนี้ทางร้านค้ายังต้องพึ่ง Lazada จริง แต่ถ้าวันหนึ่ง วันใด มีทางเลือก ตัวเลือกที่ดีกว่า ทางร้านก็พร้อมที่จะไปเช่นกัน คงไม่มีร้านไหนปล่อยให้ถูกโคกสับนานๆ หลอกครับ เพียงแค่เขารอเท่านั้นเอง***

- ร้านค้า Lazada 02 018 0200 จ.-ส. 8.00-20.00 น.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2024, 11:17:05 AM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

25 พ.ย. 2024
13:49
Today : 61579
Total : 59540698
หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว สมาชิกจะสามารถโพส หรือตั้งกระทู้ได้ตามปกติ ทุกหมวดหมู่ครับ
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved