คันนี้ต้องบอกว่า ตัวจริงสีภายนอก 90% มีริ้วรอย เบียด ตะแกรงช่องลมกันชนหน้าแตก ตามการใช้งาน ก็เกือบจะไม่ได้เอามาแล้ว มารู้ว่าสีบางเดิมทั้งคัน แต่ที่ต้องทึ่งมากกว่านั้น คือ ภายใน 98% คือ กริ๊บมากจริงๆ Original ตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว มีแค่ผ้าหลังคาที่ห้อยลงมาเท่านั้น สังเกตในเก๊ะท้าวแขน+เก๊ะหน้ารถ เบาะ ปุ่ม หนังพวงมาลัย คือ สภาพสมบูรณ์ถึงปัจจุบันได้คือสุดมาก รถไม่ตากแดดเลย หรือตากน้อยมาก ระบบไฟใช้งานได้หมด ห้องเครื่องมีไอซึมๆ บ้างตามอายุ ส่วนเกียร์ค่อนข้างสมบูรณ์ เข้าเกียร์เดินหน้า ถอยหลัง คือพุ่งเลย ไม่แตะคันเร่ง
ดูได้สักพักยังไม่ได้ลองขับ ก็ทำสัญญาซื้อขายเงินสดเลย เหตุผลเพราะทะเบียนเดียวตั้งแต่ป้ายแดง ไม่เคยสลับ/เปลี่ยนมาแต่อย่างใด และที่สำคัญมีประวัติ Service ย้อนหลัง ถึงปัจจุบัน เช่น แอร์ทั้งระบบ ช่วงล่างทั้งหมด ยาง แบตใหม่ ภาษี พ.ค. 68 ประกันถึง ต.ค. 68 บิล คู่มือ กุญแจ ครบหมดจริงๆ
ขากลับถึงได้ลองช่วงล่างบอกได้เลยว่าเงียบกริ๊บ แน่นมาก เหยียบเป็นพุ่ง ช่วงติดไฟแดงเช็คภายในตามจุดต่างๆ เอาเป็นว่าโชคดีมากกับราคานี้ คันนี้แค่ทยอยเก็บสี ล้อ ขัดไฟหน้า ผ้าเพดาน ซีลฝาครอบเครื่อง คือ จบ สวย หล่อๆ ใช้งานยาวๆ ได้เลย คันนี้ถ้าคนที่ได้เห็น แบบไม่มีความรู้เลย ไม่มีใครเชื่อว่ารถ 20 ปีแล้ว และคิดว่าราคามือสองน่าจะเกิน 5 แสน ต้องชมคนออกแบบรถ ที่ทำให้รถดูทันสมัย ไม่เก่า
-------------------------------------------------------------
สรุปเหตุผลหลักๆ ที่ตัดสินใจซื้อเลย โดยที่ยังไม่ได้ขับรถ
1. ทะเบียนเดิมตรงรุ่นตั้งแต่ป้ายแดง และเป็นทะเบียนกรุงเทพฯ
2. ตัว Top + เป็นสีบรอนซ์เงินที่ต้องการ + ติดฟิล์มมาแล้ว
3. สภาพภายในเกือบ 100% ระบบไฟใช้งานได้ครบ
4. วิ่งน้อย มีบิลเซอร์วิสย้อนหลัง 6 ปี และคู่มือ + บิล + บุ๊คเซอร์วิสตั้งแต่ป้ายแดง
5. ภาษีถึง พ.ค. 68 + ประกันถึง ต.ค. 68
6. เครื่อง M271 นอกจากอยู่ใน W203 แล้ว ยังอยู่ใน W204 W209 W211 W212
-------------------------------------------------------------
17 ธ.ค. 67
127310 กม. ซื้อรถ ผญ. ใช้
19 ธ.ค. 67 ล้างล้อแม็กหลังขวา ดูริ้วรอยค่อนข้างเยอะ ต้องส่งเก็บงานจาน-เบรก-ทำสีล้อแม็กทีเดียว
20 ธ.ค. 67 - 15 ม.ค. 68 ขัดไฟหน้า ของเดิมเริ่มเหลือง เปลี่ยนจุกน้ำมันเครื่อง-น้ำมันเกียร์-จุกปิดน็อตหัวโช๊ค ยางกันกระแทกฝาท้าย ฝาครอบวาล์ว กรอบป้ายทะเบียน กาบคิ้วกันชนหลังขวา ตูดเป็ด
21 ธ.ค. 67 ล้างตะกรันที่ขั้วแบต ***แบตเปลี่ยนมา 5 พ.ค. 66***
22 ธ.ค. 67 เติม Koso9 + Liqui Moly เนื่องจากซีลหน้าเครื่องมีไอน้ำมันหน้าเครื่อง และหม้อน้ำมีรอยซึมเป็นตามด เพื่อป้องกันน้ำเข้าเครื่องเข้าเกียร์ หรือน้ำมันเกียร์น้ำมันเครื่องเข้าน้ำ ตัวนี้ช่วยได้ ระหว่างรอการเปลี่ยนหม้อน้ำ + ออยเครื่อง / ล้างกระจังหน้า(งานเทียบ) + ดาวลอย
23 ธ.ค. 67 ชาร์จแบตแบบถนอม+ฟื้นฟู(12 ชม.) เนื่องจากรถจอดไว้นาน
24 ธ.ค. 67 โอนรถ คัดป้ายใหม่ ขนส่งกรุงเทพฯ พื้นที่ 4 หนองจอก
-------------------------------------------------------------
16 ม.ค. 68 เปลี่ยนกรอบ(งานเคฟล่าแท้) + ป้ายทะเบียนคัดใหม่
21 ม.ค. 68 เบิกตะแกรงช่องลมกันชนหน้าใหม่ + ส่งหุ้มเคฟล่าแท้ รอติดตั้งพร้อมทำสีกันชาหน้า-หลังทีเดียว
-------------------------------------------------------------
8 ก.พ. 68
127454 กม. ฟอกฟลัชชิ่งน้ำมันเกียร์ Benz ไฟฟ้า 5 Speed x 10 ลิตร เปิดอ่างเปลี่ยนกรอง พร้อมซีล ใช้น้ำยาคลีนเนอร์ล้างสมองเกียร์ + เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย Benz 1900 + เปลี่ยนกรองชาโคล
*** เจ้าของเก่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาล่าสุดเมื่อปี 58 x 5 ลิตร ถึงปัจจุบันรถใช้งานแค่ 2 หมื่นโล+- ส่วนใหญ่จอด รถมีอาการเข้า N P มีสั่นนิดๆ หลังเปลี่ยนเต็มระบบ อาการดังกล่าวหายไป ***
*** MaxiCheck MX900 V1.70 แจ้งโคด ESP 3 DTC :
C1132 WC54 เซ็นเซอร์ความเร็วด้าน
หลังขวา สัญญาณผิดพลาด
C1112 WC52 เซ็นเซอร์ความเร็วด้าน
หน้าขวา สัญญาณผิดพลาด
C1102 WC51 เซ็นเซอร์ความเร็วด้าน
หน้าซ้าย สัญญาณผิดพลาด นอกนั้นปกติ ***
*** หลังจากได้ยกฮ้อยรอบนี้ จุดที่ต้องทำมี เพลาขับหลัง บูชลูกหมาก พลาสติกซุ้มล้อหลังขวากรอบแตกตามอายุ มีคราบจุดคูลแลนท์รั่วซึมหลังเครื่องลงมาถึงอ่างเกียร์ ส่วนจุดรั่วซึมเครื่อง เกียร์ แร็ค เบรค ไม่มี แห้งๆ โดยรวมถือว่า OK ลุยต่อ ***
11 ก.พ. 68 เปลี่ยนฝาครอบเครื่อง + แก้ไขจุดยึด ของเก่าฝาแตกจุดยึดหัก ของใหม่ทำให้ถอดเน้นเซอร์วิสได้ง่าย
15 ก.พ. 68 เติม Koso9 บำรุงฟื้นฟูรักษาเกียร์
17 ก.พ. 68 เป่า ล้างหูกระจกมองข้าง เก็บรอยฉีก หยอดน้ำมัน ทาจารบีเฟือง
20 ก.พ. 68 เปลี่ยนยางหุ้มเพลาขับอัดจารบีใหม่ นอก x 2 ใน x 2 + เปลี่ยนซีลเฟืองท้าย x 2 + ลูกหมากกันโคลง x 2 + ยางกันโคลงหน้า x 2 + หุ้มผ้าหลังคาใหม่
24 ก.พ. 68 เปลี่ยนกันโคลงหน้ายกเส้น(ยางต้องอัดติดมากับเหล็กเท่านั้น) + ซุ้มบังโคลนหลังขวามือสองแท้(ของเดิมกรอบแตกเสื่อมตามอายุวัสดุรีไซเคิล)
25-27 ก.พ. 68 เปลี่ยนกระจังหน้าแท้ เก็บล้างรอยคราบโครเมี่ยมกันชนหน้า แก้มุมพรมรองเท้าลุ่ย
28 ก.พ. - 5 มี.ค. 68 แก้ไขกระปุกฉีดกระจกหน้ารถ + ล้างน็อตล้อ จุ่มสีดำหัวน็อต หยอดน้ำมัน + ล้าง Speed Sensor หลังซ้าย ฯ - เปลี่ยนใหม่ คู่หน้า หลังขวา + เช็คลูกหมาก Sensor กระดกไฟหน้า + เปลี่ยนแม็กชุดใหม่ AMG ST3 17" 7.5-8.5
4 มี.ค. 68 หลังไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ฟอกฟลัชชิ่งทั้งระบบ เช็คโคดพบสัญญาณ Speed Sensor ABS ผิดพลาดล้อคู่หน้า กับล้อหลังขวา แต่ไฟ ABS/ESP (Electronic Stability Program , ลื่นไถล) ยังไม่โชว์ ตัวนี้มีหน้าที่ตรวจสอบความเร็วรอบล้อ คำนวนระบบ ABS การทรงตัว และการเบรค อาการเร่งไม่ขึ้น พวงมาลัยหนัก เปลี่ยนใหม่จบทั้ง 3 จุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่
เปลี่ยนสาย Speed Sensor ABS Benz W203 C230K FL AV5 มี.ค. 68 เปลี่ยนชุดขาลูกหมากเซ็นเซอร์ปรับไฟหน้าอัตโนมัติ

7 มี.ค. 68 Wrap หลังคาดำเงาให้เหมือน Panoramic Glass Roof-Sunroof กลืนเข้ากับกระจกหน้า-หลัง เป็นชิ้นเดียวกัน ดู Sport + รถดูโหลดขึ้น