รอบที่แล้ว 960 2J vvti 230ps 3000cc LPG หัวฉีด เติมแก๊ส 600.- วิ่งทดสอบไปกลับกรุงเทพ-พัทยา 400 กม.
มาคราวนี้ได้มีการปรับแต่งเพิ่มเติม ดังนี้
1. Clean ชุดรางหัวฉีด เปลี่ยนลูกสูบ สปริง โอริง กรองหม้อต้ม ท่อ + Calibrate หัวฉีดแก๊สที่ 55 ms 6 หัว
2. เปลี่ยนหม้อต้มเป็น Tomasetto AT13 รองรับแรงม้าถึง 380hp + จูนแก๊ส
3. เปลี่ยนรังผึ้งเพิ่มพื้นที่ในหม้อน้ำ แยกออยเกียร์ออกมา ระบบคูแลนด์ลด และระบายความร้อนให้เร็วขึ้น
4. เปลี่ยน Vucuum Sensor เพิ่มความแม่นยำ ECU ในการจ่ายเชื้อเพลิง
5. Set ขั้ว + และกราว - 11 จุด เพิ่มหน้าสัมผัสให้ระบบไฟเสถียร เพิ่มอัตราเร่งในรอบสูงสุด
6. เปลี่ยนใช้กระจังหน้า Turbo ให้อากาศไหลผ่านได้มากขึ้น
***วันที่ 15 มี.ค. 57 จะไปเทสที่พัทยาอีกรอบแล้วจะกลับมารายงานผลให้ทราบครับ ***
ขอบคุณครับ
แจ้งผลการทดสอบวิ่งแก๊ส ดังนี้
- เติมแก๊สเต็มถัง 640.-
- จำนวนผู้โดยสาร 4 คน สัมภาระเต็มหลังรถ (รอบแรกมีแค่ 2 คน ไม่มีขึ้นเขา)
-
วันแรก 10.50 น. ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ---> มุ่งหน้าสู่พัทยา ---> ร้านอาหารนายควร ---> เช็คอิน Yes Hotel ---> เขาพระตำหนัก ---> ร้านอาหารป่าจ่าต๋อย ---> ตลาดเทพประสิทธิ์ ---> กลับเข้าพักโรงแรม ***ขาไปติดจ่ายค่าผ่านทางประมาณ 2 ชม.***
-
วันที่สอง 10.00 น. เช็คเอ้าท์ ---> วัดเขาชีจรรย์ ---> ไร่องุ่น Silver Lake ---> พัทยาโภชนา ---> หาดจอมเทียน ---> เดินทางกลับ ---> ซื้อของฝาก ---> กลับถึงกรุงเทพฯ ***ขากลับติดจ่ายค่าผ่านทางประมาณ 2 ชม. + มีอุบัติเหตุรถทัวร์ระหว่างเข้ากรุงเทพฯอีกประมาณ 3 ชม.***
- ใช้ความเร็วอยู่ที่ 120-130 เปิดแอร์ 24 องศา เบอร์ 2/3
- ระยะทางไปกลับรวมเกือบ 375 กม. ตกเฉลี่ย กม. ละ 1.7
สรุป : ผลที่ออกมาถือว่าพึงพอใจมาก เมื่อเทียบกับครั้งที่แล้ว ด้วยหลายๆ ปัจจัย
- ตอนนี้ได้มีการเปลี่ยนรีเลย์เข้ากล่อง ECU ใหม่อีก 5 ตัว + รีเลย์ช่วยสตาร์ทอีก 1 ตัว ***หลังจากเปลี่ยนรู้สึกว่าน้ำออกท่อไอเสีย ทุกครั้งที่ดับพักเครื่อง แต่น้ำในหม้อพักน้ำไม่ได้ลดน่ะครับ เครื่องนิ่งมากกว่าแต่ก่อน***
- และกำลังจะเปลี่ยนแบต + ไดชาร์ทใหม่เป็น 120 amp
- แล้วจะนำไปทดสอบอีกครั้ง แล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับ
ขอบคุณครับ