ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว volvo 960 2J vvti LPG หัวฉีด  (อ่าน 30270 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
รีวิว volvo 960 2J vvti LPG หัวฉีด
« เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 08:34:30 PM »
รอบที่แล้ว 960 2J vvti 230ps 3000cc LPG หัวฉีด เติมแก๊ส 600.- วิ่งทดสอบไปกลับกรุงเทพ-พัทยา 400 กม.
มาคราวนี้ได้มีการปรับแต่งเพิ่มเติม ดังนี้

1. Clean ชุดรางหัวฉีด เปลี่ยนลูกสูบ สปริง โอริง กรองหม้อต้ม ท่อ + Calibrate หัวฉีดแก๊สที่ 55 ms 6 หัว
2. เปลี่ยนหม้อต้มเป็น Tomasetto AT13 รองรับแรงม้าถึง 380hp + จูนแก๊ส
3. เปลี่ยนรังผึ้งเพิ่มพื้นที่ในหม้อน้ำ แยกออยเกียร์ออกมา ระบบคูแลนด์ลด และระบายความร้อนให้เร็วขึ้น
4. เปลี่ยน Vucuum Sensor เพิ่มความแม่นยำ ECU ในการจ่ายเชื้อเพลิง
5. Set ขั้ว + และกราว - 11 จุด เพิ่มหน้าสัมผัสให้ระบบไฟเสถียร เพิ่มอัตราเร่งในรอบสูงสุด
6. เปลี่ยนใช้กระจังหน้า Turbo ให้อากาศไหลผ่านได้มากขึ้น

***วันที่ 15 มี.ค. 57 จะไปเทสที่พัทยาอีกรอบแล้วจะกลับมารายงานผลให้ทราบครับ ***

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง : Volvo 960 2JZ VVTI LPG หัวฉีด

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2015, 08:47:37 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

ติดตามสมาชิกที่ให้ Thank You ไปยังโพสต์ของคุณ:


volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
Re: รีวิว volvo 960 2J vvti LPG หัวฉีด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 09:21:46 PM »
ลูกสูบหัวฉีดแก๊สชุดขวา คือ ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วเกือบ 4 ปี สังเกตุเห็นได้ว่า สปริงจะหดตัวลง ส่วนโอริงก็จะแบนเช่นกัน เนื่องจากในห้องเครื่องอุหภูมิค่อนข้างสูงครับ อาการของมัน คือ สตาร์ทลากรอบยาวนึดนึง กินแก๊ส แก๊สจ่ายไม่เท่ากัน เนื่องจากสปริงล้า กดทับรูจ่ายหัวฉีดแก๊สไม่สนิท หน้ายางลูกสูบสึกจากแรงกระแทก ความร้อน และอายุการใช้งาน 

ส่วนชุดซ้าย คือ ชุดซ่อมลูกสูบหัวฉีดแก๊ส มาพร้อมสปริง และโอริง 1 กล่อง มี 4 ชุด = 600.-
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2014, 09:28:51 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

ติดตามสมาชิกที่ให้ Thank You ไปยังโพสต์ของคุณ:


volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
Re: รีวิว volvo 960 2J vvti LPG หัวฉีด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 09:37:25 PM »
สังเกตุเห็นได้ว่าลูกสูบชุดขวาหน้ายางจะเป็นร่อง เมื่อใช้งานไปนานๆ จะปิดรูจ่ายแก๊สไม่สนิท ผลคือเมื่อดับเครื่อง แก๊สเล็ดลอดเข้าไปยังห้องเครื่อง ทำให้สตาร์ทยากตอนเช้า
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
Re: รีวิว volvo 960 2J vvti LPG หัวฉีด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 09:41:27 PM »
สปริงหัวฉีดแก๊สใหม่จะสูงที่ประมาณ 1.6 cm
ส่วนสปริงเก่าจะเหลืออยู่ที่ประมาณ 1.5 cm
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
Re: รีวิว volvo 960 2J vvti LPG หัวฉีด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 09:46:41 PM »
ตัวนี้เป็นหม้อต้ม Tomasetto AT13 รองรับแรงม้าถึง 380hp ตัวนี้หลังจากที่ขับออกจากร้าน ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด คือ เครื่องไหลลื่น ดีกว่าเก่า เงียบมาก
ค่าตัว + กรองแก๊ส + ค่าติดตั้ง + จูน = 5,300.-
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2014, 10:04:04 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
Re: รีวิว volvo 960 2J vvti LPG หัวฉีด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 09:50:39 PM »
หลังจากติดตั้งหม้อต้มแก๊สเสร็จเรียบร้อย คราวนี้มาจูน ปรับลดแรงดัน เพื่อให้สมดุลกับเครื่องมากที่สุด
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
Re: รีวิว volvo 960 2J vvti LPG หัวฉีด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 09:59:07 PM »
คราวที่แล้วพยายามหาสาเหตุว่าน้ำหายไปไหน พบว่าซึมเป็นตามด ตามตะเข็บ 4 จุด และซึมหลังมอเตอร์พัดลมดูดอีก 2 จุด เลยจัดการสั่งทำใหม่(ใช้ลูกเดิม) เปลี่ยนไส้แบบหนาพิเศษ + เอาออยล์ออก เนื่องจากไม่ได้ใช้ ใช้ออยล์แยก เพิ่มพื้นที่ในหม้อน้ำ จุน้ำได้มากขึ้น + เช็ครั่ว + ทำสี + ประกันให้ 6 เดือน + ชำระบัตรไม่ชาร์ท 4,500.-
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
Re: รีวิว volvo 960 2J vvti LPG หัวฉีด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 10:11:50 PM »
Vucuum Sensor หรือ Map Sensor ของเดิมขาล็อคหัก + เรซินใต้ตูดละลาย ยังสามารถใช้ได้อยู่แต่เพื่อทดสอบครั้งนี้ เลยจัดการเปลี่ยนใหม่ เป็นของญี่ปุ่น มือ 2 สภาพสวย 1,000.- อาการของตัวนี้ถ้าเสีย จะพบว่า เครื่องเดินไม่เรียบ ควันดำ อีกสาเหตุมาจากสายแว็คคั่มแตกให้ลองเช็คดูน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2015, 08:54:53 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
Re: รีวิว volvo 960 2J vvti LPG หัวฉีด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 10:16:24 PM »
Set ขั้ว + - ใหม่ ใช้สายไฟทองแดงแท้ ขนาดใหญ่กว่าเดิม และทำแท่นยึดกราวใหม่ 11 จุด เพิ่มหน้าสัมผัสให้ระบบไฟเสถียร เพิ่มอัตราเร่งในรอบสูงสุด งบ 1,100.-
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
Re: รีวิว volvo 960 2J vvti LPG หัวฉีด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 10:21:12 PM »
สุดท้ายเปลี่ยนใช้กระจังหน้า Turbo เพิ่มความดุดัน ให้อาการไหลผ่าน + ระบายความร้อนได้ง่ายขึ้น
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
Re: รีวิว volvo 960 2J vvti LPG หัวฉีด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 11:42:23 PM »
รอบที่แล้ว 960 2J vvti 230ps 3000cc LPG หัวฉีด เติมแก๊ส 600.- วิ่งทดสอบไปกลับกรุงเทพ-พัทยา 400 กม.
มาคราวนี้ได้มีการปรับแต่งเพิ่มเติม ดังนี้

1. Clean ชุดรางหัวฉีด เปลี่ยนลูกสูบ สปริง โอริง กรองหม้อต้ม ท่อ + Calibrate หัวฉีดแก๊สที่ 55 ms 6 หัว
2. เปลี่ยนหม้อต้มเป็น Tomasetto AT13 รองรับแรงม้าถึง 380hp + จูนแก๊ส
3. เปลี่ยนรังผึ้งเพิ่มพื้นที่ในหม้อน้ำ แยกออยเกียร์ออกมา ระบบคูแลนด์ลด และระบายความร้อนให้เร็วขึ้น
4. เปลี่ยน Vucuum Sensor เพิ่มความแม่นยำ ECU ในการจ่ายเชื้อเพลิง
5. Set ขั้ว + และกราว - 11 จุด เพิ่มหน้าสัมผัสให้ระบบไฟเสถียร เพิ่มอัตราเร่งในรอบสูงสุด
6. เปลี่ยนใช้กระจังหน้า Turbo ให้อากาศไหลผ่านได้มากขึ้น

***วันที่ 15 มี.ค. 57 จะไปเทสที่พัทยาอีกรอบแล้วจะกลับมารายงานผลให้ทราบครับ ***

ขอบคุณครับ

แจ้งผลการทดสอบวิ่งแก๊ส ดังนี้
- เติมแก๊สเต็มถัง 640.-
- จำนวนผู้โดยสาร 4 คน สัมภาระเต็มหลังรถ (รอบแรกมีแค่ 2 คน ไม่มีขึ้นเขา)
- วันแรก 10.50 น. ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ---> มุ่งหน้าสู่พัทยา ---> ร้านอาหารนายควร ---> เช็คอิน Yes Hotel ---> เขาพระตำหนัก ---> ร้านอาหารป่าจ่าต๋อย ---> ตลาดเทพประสิทธิ์ ---> กลับเข้าพักโรงแรม ***ขาไปติดจ่ายค่าผ่านทางประมาณ 2 ชม.***
- วันที่สอง 10.00 น. เช็คเอ้าท์ ---> วัดเขาชีจรรย์ ---> ไร่องุ่น Silver Lake ---> พัทยาโภชนา ---> หาดจอมเทียน ---> เดินทางกลับ ---> ซื้อของฝาก ---> กลับถึงกรุงเทพฯ ***ขากลับติดจ่ายค่าผ่านทางประมาณ 2 ชม. + มีอุบัติเหตุรถทัวร์ระหว่างเข้ากรุงเทพฯอีกประมาณ 3 ชม.***
- ใช้ความเร็วอยู่ที่ 120-130 เปิดแอร์ 24 องศา เบอร์ 2/3
- ระยะทางไปกลับรวมเกือบ 375 กม. ตกเฉลี่ย กม. ละ 1.7

สรุป : ผลที่ออกมาถือว่าพึงพอใจมาก เมื่อเทียบกับครั้งที่แล้ว ด้วยหลายๆ ปัจจัย
- ตอนนี้ได้มีการเปลี่ยนรีเลย์เข้ากล่อง ECU ใหม่อีก 5 ตัว + รีเลย์ช่วยสตาร์ทอีก 1 ตัว ***หลังจากเปลี่ยนรู้สึกว่าน้ำออกท่อไอเสีย ทุกครั้งที่ดับพักเครื่อง แต่น้ำในหม้อพักน้ำไม่ได้ลดน่ะครับ เครื่องนิ่งมากกว่าแต่ก่อน***
- และกำลังจะเปลี่ยนแบต + ไดชาร์ทใหม่เป็น 120 amp   
- แล้วจะนำไปทดสอบอีกครั้ง แล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับ

ขอบคุณครับ
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

25 พ.ย. 2024
10:56
Today : 46154
Total : 59525273
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved