ผู้เขียน หัวข้อ: s70 วาล์วน้ำตายปิดตลอด ความร้อนขึ้น น้ำเดือด มีเสียงแรงดันอากาศที่กระป๋องพักน้ำ  (อ่าน 16453 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=vMpwrDXFt4Q" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=vMpwrDXFt4Q</a>

เคสนี้อาการที่สังเกตเห็นได้ชัดเจนคือ ก่อนสตาร์ทลองบีบท่อยางน้ำด้านบนเหนือเสื้อวาล์วจะไม่ได้ยินเสียงลูกตุ้มที่วาล์วน้ำ, ท่อยางน้ำด้านบนกับด้านล่างร้อนไม่เท่ากัน, ความร้อนขึ้นไว, น้ำเดือด และมีเสียงแรงดันอากาศที่ฝาปิดกระป๋องพักน้ำหลังกลับมาจากข้างนอก ลักษณะเหมือนวาล์วน้ำตายปิดตลอด อาการนอกเหนือจากนี้คือ "หลังจากกลับมาจากข้างนอกจอดรถดับเครื่องสักพักจากนั้นสตาร์ทแล้วถอยหลัง มีอาการรอบเดินเบาสวิงขึ้นลง ที่ 800-1200 ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่จึงจะหายเจอเพียงครั้งเดียวเท่านั้นครับ" ส่วนรายละเอียดวิธีการถอดสามารถคลิกดูได้จากภาพด้านล่างเลยครับ

หมายเหตุ ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
- พัดลมทำงานปกติขณะปิด และเปิดแอร์
- ค่อยๆ เปิดฝากระป๋องพักน้ำขณะเครื่องร้อนน้ำไม่ล้นออกมา ***สตาร์ทเครื่องตอนเช้าสังเกตน้ำที่กระป๋องพักน้ำมีลักษณะหมุนวนปกติ***
- ด้ามบล็อคที่ขันหัวน็อต(ดาวแฉก) ที่วาล์วน้ำจะต้องใช้ตัวใหญ่กดให้ตรงลงหัวน็อตพอดีจึงจะมีแรงหมุน หัวไม่หมิ่น ถ้าเป็นไปได้ให้ฉีดโซแน็กทิ้งไว้ก่อน
- ตัดปากท่อยางน้ำด้านบนออกเนื่องจากผ่านการใช้งานมานานบิดเสียทรง ตอนประกอบให้ยิงซิลิโคนรอบคอเสื้อวาล์ว สวมท่อยาง(อย่าลืมทาบกับปากวาล์วน้ำ) รัดด้วยแหวนให้แน่นทิ้งไว้ 1 วัน ค่อยเติมน้ำ ***จุดนี้ที่ต้องใช้ซิลิโคนยิงเนื่องจากปากท่อยางที่ตัดออกเมื่อสวมเข้ากับคอเสื้อวาล์วแล้วมันจะหลวม เนื่องจากเป็นจุดกักแรงดันน้ำเมื่อใช้งานมานานท่อยางก็จะขยาย แต่ยังใช้งานได้ตามปกติ น้ำไม่ซึมรั่วแน่นอน***
- บริเวณซีลโอริงที่วาล์วน้ำไม่จำเป็นต้องทาซิลิโคนเพียงแค่ทำความสะอาดที่ปากเสื้อวาล์วให้เรียบสะอาดก็ใช้ได้แล้วครับ ไม่ซึมรั่วแน่นอน
- ตัวเซ็นเซอร์วาล์วน้ำเมื่อถอดออกมาที่แท่งทองเหลืองจะพบคราบตะกรันเกาะจำนวนมาก ซึ่งมีผลต่อการรับ และส่งค่าให้ ecu ประมวลผลทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่ง-สวิง แก้โดยนำตัวเซ็นเซอร์มาขัดด้วยแปลงทองเหลืองให้สะอาด
- น้ำยาคูแลนท์ที่ระบายออกมาเราจะนำกลับมาใช้อีกครั้ง ก่อนเติมน้ำลงในกระป๋องพักน้ำให้หาผ้าขาวรองที่ปากก่อนเติมเพื่อกรองเศษฝุ่น
- ช่วงแรกๆ หลังจากประกอบเสร็จ สตาร์ทรถทิ้งไว้เลยจนกว่าวาล์วน้ำจะเปิดให้น้ำหมุนเวียนในระบบ หลังจากดับเครื่องทิ้งไว้จะเห็นน้ำที่กระป๋องพักน้ำพร่องให้เติมถึง max จากนั้นทดลองใช้งานตามปกติ อาการต่างๆ ดังที่กล่าวข้างต้นก็จะหายไปครับ




อาการ, วาล์วน้ำเสีย, เทอโมสตัส, thermostat, เทอร์โมสตัทค้าง, เสื่อม, ไม่ทำงาน, ปิดตลอด, ผุ, ปีกหัก, ขาหัก, ความร้อนขึ้นเร็ว, ความร้อนเกินครึ่ง, น้ำดัน, เปิดตลอด, เข็มความร้อนขึ้นช้า, ปิดๆ เปิดๆ, เสื้อวาล์วน้ำ, วอลโว่, volvo, 850, c70, s70, v70
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2018, 10:59:33 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1572
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2016, 05:59:08 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

25 พ.ย. 2024
12:41
Today : 55863
Total : 59534982
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved